TIN HOẠT ĐỘNG

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thị trấn Tân Nghĩa, lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ngày 25/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thị trấn nhiệm kỳ 2024-2029. Dự Đại hội có đồng chí Trác Xuân Cường, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã và sự có mặt 76/79 vị đại biểu chính thức.

Đ/c Trác Xuân Cường - Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Hàm Tân tặng hoa chúc mừng Đại hội MTTQ thị trấn Tân Nghĩa, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Thị trấn Tân Nghĩa có tổng diện tích tự nhiên là 56,63 ha, được chia thành 8 khu phố, gồm 103 Tổ nhân dân tự quản. Dân số thị trấn hiện có 3.723hộ, với 12.541 nhân khẩu. Hiện nay, toàn thị trấn có 40 hộ nghèo và 120 hộ cận nghèo. Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn đã phát huy vai trò trong công tác phối hợp và thống nhất hành động với các tổ chức thành viên để triển khai thực hiện và hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ trong Chương trình hành động, các chỉ tiêu đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam thị trấn nhiệm kỳ 2019 - 2024 được triển khai thực hiện đảm bảo. Công tác phối hợp giữa Mặt trận với chính quyền ngày càng chặt chẽ và hiệu quả, việc tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân đã mang lại nhiều kết quả cao, được nhân dân đồng tình hưởng ứng, việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động từng bước đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư, được sự tham gia hưởng ứng tích cực của các ngành, tổ chức thành viên và các tầng lớp nhân dân; công tác đền ơn đáp nghĩa, từ thiện, nhân đạo được quan tâm thường xuyên, vận động xây dựng mới 15 căn nhà cho hộ nghèo, sửa chữa 5 căn nhà cho hộ nghèo, phối hợp trao tặng hàng nghìn phần quà cho đối tượng là gia đình chính sách, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp vận động trao tặng hơn một ngàn phần quà cho hộ nghèo hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ bị ảnh hưởng do ảnh hưởng dịch bệnh Covid -19, giản cách xã hội; vận động ủng hộ đồng bào các tỉnh Miền Trung bị lũ lụt…Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội được Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn thường xuyên, tập trung thực hiện ngày càng đi vào chiều sâu, đạt nhiều kết quả quan trọng, trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn và các đoàn thể đã chủ trì tổ chức giám sát được 33 cuộc, phản biện xã hội được 3 cuộc; phối hợp tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ và nhân dân được 16 cuộc.

Tại Đại hội đã hiệp thương cử 40 vị Ủy viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị trấn lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tại phiên họp đầu tiên đã hiệp thương cử ông Huỳnh Quốc Hữu giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn nhiệm kỳ 2024 – 2029 và cử đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Hàm Tân, nhiệm kỳ 2024 - 2029./.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU