TIN HOẠT ĐỘNG

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Suối Kiết, lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh vừa tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã, lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029. Dự Đại hội có ông Trương Duy Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo các ban, ngành của xã, các đồng chí nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã qua các thời kỳ...

Nhiệm kỳ qua (2019-2024), Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, triển khai thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Các cuộc vận động, phong trào thi đua được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần thi đua lao động sáng tạo của Nhân dân tham gia phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững. Nổi bật là, MTTQ và các tổ chức thành viên đã vận động Nhân dân đóng góp kinh phí cùng với Nhà nước xây dựng đường giao thông nông thôn với chiều dài 7.600 m, tổng kinh phí hơn 14 tỷ đồng; xây dựng mô hình ánh sáng nông thôn với 407 bóng điện trên các tuyến đường thôn xóm, kinh phí 332 triệu đồng; làm trụ cờ mẫu 165 trụ, trị giá 68 triệu đồng. Vận động Nhân dân tham gia phòng chống dịch Covid-19, tặng 392 phần quà, trị giá 135,3 triệu đồng, 4.500 hộp khẩu trang, 27.8 tấn gạo cùng nhiều tấn bí đỏ, rau, củ, quả phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Quỹ “Vì người nghèo” vận động được hơn 127 triệu đồng; xây dựng mới 43 căn nhà tình thương cho hộ nghèo trị giá hơn 3,5 tỷ đồng; cùng với Hội khuyến học vận động Quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” được 255,5 triệu đồng; giúp 1 hộ nghèo thoát nghèo bền vững số tiền 10 triệu đồng; thăm tặng 13.992 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, số tiền hơn 3,6 tỷ đồng; ủng hộ nhân dân các tỉnh Miền trung bị thiệt hại do mưa lũ số tiền 125 triệu đồng... Bên cạnh đó, công tác giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân được MTTQ chú trọng và ngày càng phát huy hiệu quả...

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Trương Duy Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện ghi nhận những kết quả MTTQ xã đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại, khó khăn như công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật trong Nhân dân tuy có chuyển biến nhưng chưa thật sự đi vào chiều sâu; hoạt động giám sát và phản biện xã hội tuy đã triển khai nhưng chưa ngang tầm với vai trò, vị trí của Mặt trận, nhất là giám sát trong các cơ quan Nhà nước, đại biểu dân cử và người đứng đầu, cán bộ đảng viên nơi cư trú; công tác giám sát đầu tư của cộng đồng còn hạn chế... Đồng thời đề nghị Đại hội nghiêm túc tiếp thu, rút kinh nghiệm trong nhiệm kỳ qua và đề ra những mục tiêu, phương hướng hành động của MTTQ Việt Nam xã trong nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới, phát triển, Đại hội đã hiệp thương cử 32 vị tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, nhiệm kỳ 2024-2029. Phiên họp thứ nhất Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã hiệp thương cử bà Lê Thị Kim Anh giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã. Đại hội đã hiệp thương cử Đoàn đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Tánh Linh nhiệm kỳ 2024-2029.

Tại Đại hội cũng đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận ở nhiệm kỳ 2019-2024.


Các tin khác

TÀI LIỆU