TIN HOẠT ĐỘNG

Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam xã Tiến Thành (Tp. Phan Thiết) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 01/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tiến Thành (TP. Phan Thiết) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029. Dự Đại hội có: Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Tiến Thành và 84 đại biểu chính thức đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc của xã Tiến Thành. 

Nhiệm kỳ 2019-2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tiến Thành đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở và triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024 đã đề ra. Trong đó, Mặt trận phường đã tích cực chủ động phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời nâng cao chất lượng hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Hàng năm 100% khu dân cư trên địa bàn xã đều tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc có đủ cả phần lễ và phần hội; có trên 85% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa hàng năm. Song song với đó, 5 năm qua Mặt trận xã Tiến Thành đã phối hợp với các tổ chức thành viên vận động Nhân dân đóng góp trên 600 triệu đồng để xây dựng 7 công trình bê tông xi măng và hệ thống thoát nước; đã vận động quỹ "Vì người nghèo” trên 163,3 triệu đồng, xây dựng 6 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; đã phối hợp tổ chức đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, thành phố, xã tiếp xúc cử tri, tập hợp được 192 ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân phản ánh tại các kỳ họp Quốc hội và HĐND các cấp; đồng thời, theo dõi, giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Cồng tác hòa giải cơ sở đã hòa giải thành 98 vụ việc góp phần đảm bảo an ninh trật tự địa bàn khu dân cư, đồng thời chủ trì giám sát 5 chuyên đề trên các lĩnh vực. Với nhiều hoạt động nổi bật, hàng năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tiến Thành đều được đánh giá hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ.

Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được và những hạn chế cần khắc phục trong nhiệm kỳ mới; hiệp thương cử 31 vị tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tiến Thành khóa VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Bà Phạm Thị Huyền tái cử chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tiến Thành nhiệm kỳ mới. Đại hội cũng đã hiệp thương cử 5 đại biểu chính thức dự Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Phan Thiết trong thời gian tới.

Dịp này, Ủy ban Nhân dân xã Tiến Thành đã khen thưởng 02 tập thể và 03 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024. 


Các tin khác

TÀI LIỆU