TIN HOẠT ĐỘNG

Đức Thuận: Nhiều kết quả đạt được trong thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dụng nông thôn mới, đô thị văn minh"

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, năm 2023, bằng những cách làm thiết thực, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đức Thuận, huyện Tánh Linh đã phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân huy động mọi nguồn lực trong cộng đồng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho nhân dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, Mặt trận xã đã chủ động phối hợp các ngành rà soát, nắm danh sách, hoàn cảnh cụ thể của các hộ nghèo, cận nghèo để có những hình thức hỗ trợ kịp thời, phù hợp; cùng với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia ủng hộ các nguồn Quỹ tại địa phương. Quỹ “Vì người nghèo” vận động được hơn 28 triệu đồng, đạt 121% kế hoạch đề ra. Từ nguồn quỹ này và sự hỗ trợ cũa các doanh nghiệp đã xây dựng, nghiệm thu và bàn giao 5 nhà đại đoàn kết, mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng cho các hộ nghèo. Tổ chức thăm, tặng 1.188 phần quà, trị giá hơn 666 triệu đồng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, các đối tượng yếu thế trong xã hội nhân dịp lễ, tết; tặng 2.070 phần quà, trị giá hơn 103 triệu đồng cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu. Bên cạnh đó, các hoạt động an sinh xã hội được chú trọng Mặt trận xã phối hợp vận động các mạnh thường quân trong và ngoài địa phương tặng 1.522 suất quà, trị giá hơn 456 triệu đồng cho hộ nghèo, cận nghèo; vận động 15 xe đạp trong đó có 2 xe đạp điện, trị giá 46 triệu đồng; 320 cặp sách, dụng cụ học tập, giày dép, trị giá 64 triệu đồng; 73 suất học bổng trị giá hơn 42 triệu đồng… tặng học sinh nghèo hiếu học.

Ngoài ra, Mặt trận xã còn phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền vận động Nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt, giải quyết việc làm, bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú, phát động các phong trào như phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Khởi nghiệp sáng tạo”... qua đó đã  xuất hiện nhiều mô hình làm kinh tế hay như mô hình nuôi dê nhốt chuồng thôn Phú Thuận; mô hình trồng na không hạt của hộ ông Long tại thôn Bàu Chim; mô hình tiết kiệm làm theo Bác như mô hình “bồ thóc tiết kiệm” có 2 tổ 50 thành viên tham gia với số tiền 112 triệu đồng giúp cho 4 chị vay/1 năm; mô hình “hũ gạo đoàn kết” có 8 tổ 156 thành viên tham gia với số tiền 458 triệu đồng giúp cho 16 chị vay/năm; mô hình “giúp nhau phát triển kinh tế” có 4 tổ với số thành viên tham gia là 57 tổng số tiền 1,5 tỷ đồng mỗi năm giúp được 4 chị vay với lãi suất thấp. Ngoài ra còn có 6 tổ tiết kiệm để thăm hỏi, giúp nhau lúc ốm đau, hoạn nạn với số tiền 230 triệu đồng.

Từ sự hoạt động tích cực của Mặt trận và các tổ chức thành viên, các hoạt động chăm lo đời sống Nhân dân được thực hiện tốt, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của người dân tiếp tục được nâng lên. Các tầng lớp Nhân dân trong xã phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, tham gia tích cực các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương./.


Các tin khác

TÀI LIỆU