TIN HOẠT ĐỘNG

Sơ kết công tác thực hiện, nhân rộng các mô hình; công tác đổi mới phương thức hoạt động năm 2023

Ngày 18/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Tân tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng, nhân rộng các mô hình; công tác đổi mới phương thức hoạt động năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Ông Võ Xuân Định - HUV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có ông Nguyễn Xuân Chánh - UVTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Tân; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam của 10 xã, thị trấn...

Về công tác đổi mới phương thức hoạt động, được các cấp ủy Đảng quan tâm, thường xuyên chỉ đạo do đó công tác đổi mới nội dung, phương thức hoạt động ngày càng được lan tỏa sâu rộng trong hệ thống Mặt trận. Năm 2023, Mặt trận các cấp làm tốt công tác đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; trong đó, có một số điểm nổi bật sau: Đa dạng các nội dung tuyên truyền trên các trang Fanpage thông tin kịp thời, chính xác, tiếp cận rộng rãi, nhanh chóng đến mọi thành phần, tầng lớp nhân dân. Phối hợp tổ chức 2 lớp tập huấn công tác Mặt trận cho cán bộ Mặt trận cơ sở với nội dung phong phú; Công tác giám sát đã được nâng cao về chất lượng và nội dung phong phú; Mặt trận cấp huyện và cấp xã tổ chức giám sát, phản biện xã hội vượt chỉ tiêu, cấp huyện tổ chức giám sát 8/2 cuộc với 5 nội dung; phản biện xã hội 2/1 cuộc; cấp xã tổ chức giám sát có 7 xã, thị trấn giám sát 2/1 cuộc, 3 xã thị trấn giám sát 3/1 cuộc; phản biện xã hội có 3 xã 2/1 cuộc, các xã còn lại 1/1 cuộc. Thực hiện tốt công tác tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; góp ý dự thảo Luật đất đai (sửa đổi), góp ý Đảng uỷ xã, thị trấn về phê duyệt nội dung giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận và các Đoàn thể chính trị - xã hội năm 2023,…

Về mô hình, đến nay trên địa bàn huyện đã triển khai duy trì có hiệu quả 9 mô hình do Mặt trận phát động, trong đó 4 mô hình do tỉnh phát động được công nhân mô hình cấp tỉnh, 2 mô hình do huyện phát động (mô hình “Ánh sáng an ninh và xây dựng trụ cờ” được Ban thường vụ Huyện ủy Hàm Tân công nhận đạt mô hình “Dân vận khéo” cấp huyện năm 2022; duy trì, nhân rộng10/10 xã, thị trấn và mô hình “Hỗ trợ bò sinh sản cho hộ nghèo” của Mặt trận huyện được Ban thường vụ Huyện ủy Hàm Tân công nhận đạt mô hình “Dân vận khéo” cấp huyện năm 2023 và Ban Dân vận Tỉnh ủy công nhận mô hình "Dân vận khéo" cấp tỉnh năm 2023, nhân rộng 07/10 xã, thị trấn), 3 mô hình do xã phát động (01 mô hình được công nhận cấp xã). Công tác vận động tham gia đóng góp kinh phí xây dựng mô hình được quan tâm của hệ thống Mặt trận các cấp và được sự đồng thuận cao của các tổ chức, cá nhân và nhân dân, do đó hầu hết các mô hình được triển khai từ nguồn vận động. Các thành viên tham gia thực hiện các mô hình được quán triệt học tập mục đích ý nghĩa của mô hình và đã tham gia thực hiện tích cực, góp phần đem lại hiệu quả của mô hình.

Qua thực hiện các mô hình đã góp phần trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh ở địa phương, nhất là cấp xã, qua đó đã hạn các tệ nạn xã hội, các loại tội phạm và tai nạn giao thông; tao môi trường lành mạnh, thực hiện công tác giảm nghèo góp phần xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, thôn, khu phố văn hóa trong cộng đồng dân cư nên được nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy uỷ quyền cho ông Nguyễn Xuân Chánh - UVTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy trao giấy khen mô hình “Hỗ trợ bò sinh sản cho hộ nghèo” của Mặt trận huyện đạt mô hình "Dân vận khéo" cấp tỉnh năm 2023 cho Mặt trận huyện; Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã biểu dương các tập thể có đóng góp trong xây dựng mô hình, trong đó khen thưởng 3 tập thể tiêu biểu: 1 tập thể có thành tích trong xây dựng mô hình “Hỗ trợ bò sinh sản cho hộ nghèo” và 2 tập thể có thành tích trong xây dựng mô hình“Ánh sáng an ninh và trụ cờ”.


Các tin khác

TÀI LIỆU