TIN HOẠT ĐỘNG

Tánh Linh: Tập huấn công tác Mặt trận cơ sở năm 2023

Sáng ngày 27/11/2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tánh Linh phối hợp với Trung tâm chính trị huyện tổ chức khai mạc lớp tập huấn công tác Mặt trận năm 2023.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Dự hội nghị có ông Nguyễn Như Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; ông Trương Duy Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và 90 học viên là Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã; Trưởng ban công tác Mặt trận ở khu dân cư; Trưởng Ban Thanh tra nhân dân; Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Như Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết: Việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận là một trong những yêu cầu cấp bách của cả hệ thống chính trị. Tuy nhiên trong tình hình hiện nay vấn đề này còn rất nhiều khó khăn như cơ chế chính sách, công tác tổ chức cán bộ cho đến chế độ đãi ngộ… còn nhiều điều bất cập; Đảng, Nhà nước ta đang chú trọng đổi mới từng bước để nâng cao dần vai trò, vị thế của Mặt trận nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới... Tuy nhiên, mỗi cán bộ làm công tác Mặt trận như chúng ta phải tự thay đổi nhận thức, tư duy, đổi mới cách làm để mang lại hiệu quả thiết thực từ đó vai trò, vị thế của Mặt trận sẽ từng bước được nâng cao. Bên cạnh đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đề nghị các học viên phát huy tinh thần tự giác, nghiêm túc trong học tập, theo dõi kỹ từng nội dung của chương trình tập huấn để vận dụng vào thực tiễn phù hợp với từng địa bàn dân cư để đạt kết quả cao nhất.

Được biết, trong thời gian 1 ngày các học viên tham gia tập huấn được nghe các đồng chí báo cáo viên truyền đạt các nội dung chuyên đề như đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp đến năm 2025; hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng; Giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị. Đồng thời, thông tin tình hình thời sự và bồi dưỡng về lý luận chính trị đến các học viên.

Thông qua hội nghị tập huấn, nhằm giúp cho các học viên nắm vững một số nhiệm vụ trọng tâm của công tác Mặt trận; công tác giám sát, phản biện xã hội, kỹ năng tuyên truyền, vận động... Từ đó, nâng cao trình độ, năng lực thực tiễn của đội ngũ cán bộ Mặt trận ở cơ sở, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU