TIN HOẠT ĐỘNG

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu phố 3, phường Đức Long

Tối ngày 5/11, bà Phan Thị Vi Vân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đến dự chung vui và chúc mừng Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu phố 3, phường Đức Long.

Bà Phan Thị Vi Vân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao quà cho hộ nghèo, khó khăn.

Trong không khí tưng bừng của Ngày hội, các đại biểu và Nhân dân trong khu phố đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023.

Bà Phan Thị Vi Vân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kếtKhu phố 6, phường Đức Long

Khu phố 3 có 510 hộ, 2.300 nhân khẩu, gồm 16 Tổ Nhân dân tự quản, có 60% hộ dân làm nghề biển, ngành nghề chính là lưới rê, câu mực và nghề lặn. Trong năm, Ban công tác Mặt trận phối hợp với Ban điều hành khu phố vận động Nhân dân thực hiện tốt các nội dung của Cuộc vận động, khu phố có 463 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, chiếm tỷ lệ 93,91%; vận động các nguồn Quỹ như Quỹ "Vì người nghèo", Đền ơn đáp nghĩa, Phòng chống thiên tai, khuyến học đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Bên cạnh đó, người dân trong khu phố đã phát huy sức mạnh đại đoàn kết chung tay chăm lo đời sống cho người nghèo và thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

Phát biểu tại Ngày hội, bà Phan Thị Vi Vân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của khu dân cư trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đồng thời, mong muốn bà con trong khu phố tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, tích cực tham gia thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Dịp này, bà Phan Thị Vi Vân đã trao 10 suất quà của tỉnh, mỗi suất 1 triệu đồng cho hộ nghèo, khó khăn. Ban Điều hành khu phố đã khen thưởng 5 gia đình đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa" tiêu biểu, 2 Tổ Nhân dân tự quản xuất sắc. Ngoài ra, tại Ngày hội còn trao nhiều suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; nhiều phần quà là các nhu yếu phẩm cho người nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương./.


Các tin khác

TÀI LIỆU