TIN HOẠT ĐỘNG

La Gi: Phát huy hiệu quả Quỹ “Vì người nghèo” giúp hộ nghèo phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững năm 2023

Thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã La Gi đã phát huy vai trò đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực triển khai nhiều hoạt động giúp đỡ các đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn thị xã vươn lên trong cuộc sống. 

Với mục đích hỗ trợ cho các hộ nghèo phải đúng đối tượng; phù hợp điều kiện, tình hình thực tế và tạo công bằng cho các đối tượng được hỗ trợ. Thông qua việc hỗ trợ vốn, giúp hộ nghèo xã Tân Tiến có điều kiện vươn lên thoát nghèo, qua đó góp phần tăng thu nhập để ổn định cuộc sống và thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững. Đối tượng hỗ trợ là hộ nghèo có đất sản xuất, có lao động tham gia phát triển kinh tế; hoặc không có đất sản xuất nhưng có lao động tham gia phát triển kinh tế trên địa bàn xã Tân Tiến. Hình thức hỗ trợ mua vật tư, công cụ sản xuất, giống cây trồng, vật nuôi …. Với mức hỗ trợ từ 3 triệu đến 10 triệu đồng/hộ. Kinh phí hỗ trợ được trích từ Quỹ “Vì người nghèo” thị xã.

Được sự thống nhất của Thường trực Thị ủy về hỗ trợ vốn cho hộ nghèo để phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững trên địa bàn xã Tân Tiến năm 2023, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thị xã đã xuất chi từ Quỹ “Vì người nghèo” thị xã La Gi để hỗ trợ cho 61 hộ nghèo xã Tân Tiến với tổng số tiền 326 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững năm 2023. Từ nay, các hộ nghèo trên địa bàn xã Tân Tiến sẽ tiếp thêm động lực, sự lạc quan để phấn đấu, nỗ lực vươn lên thoát nghèo bền vững.

Trong thời gian tới, thị xã La Gi phấn đấu hoàn thành mục tiêu không còn hộ nghèo được đặt ra từ đầu năm (trừ đối tượng hộ nghèo đã được hưởng bảo trợ xã hội); đồng thời hạn chế tối đa phát sinh hộ nghèo mới và hộ tái nghèo. Để đạt mục tiêu này, thị xã đã và đang tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp giảm nghèo theo hướng bền vững, công bằng, ổn định và hội nhập. Quan tâm rà soát, tạo cơ chế cho người nghèo tiếp cận với các dịch vụ xã hội một cách bình đẳng; tạo cơ hội để đối tượng nghèo ổn định và đa dạng hóa việc làm, tăng thu nhập, tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản cho đối tượng nghèo. Tiếp tục vận động các cấp, các ngành, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và toàn dân tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, trợ giúp người nghèo, hộ nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi... Giải quyết kịp thời các chính sách an sinh xã hội để giúp đỡ những đối tượng khó khăn, yếu thế vươn lên hòa nhập cộng đồng. Đồng thời, hỗ trợ đào tạo, việc làm, vốn sản xuất, có chính sách đối với các hộ thoát nghèo để mua phương tiện, cây, con giống phát triển sản xuất, nhằm khuyến khích họ vươn lên thoát nghèo bền vững. Bên cạnh đó, tăng cường các biện pháp, hình thức tuyên truyền để hạn chế tư tưởng trông chờ, ỷ lại, mong muốn thuộc diện hộ nghèo để thụ hưởng các chế độ chính sách của Nhà nước./.


Các tin khác

TÀI LIỆU