TIN HOẠT ĐỘNG

Tánh Linh: Giao ban công tác Mặt trận quý 3 và triển khai nhiệm vụ quý 4 năm 2023

Chiều ngày 15/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tánh Linh tổ chức hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý 3 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý 4/2023 với Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn.

Quang cảnh hội nghị.

Ông Nguyễn Như Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và ông Trương Duy Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, ông Trương Duy Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã quán triệt cụ thể các nội dung, chương trình của hội nghị; đề nghị các địa phương báo cáo tình hình cụ thể về hoạt động công tác Mặt trận thời gian qua. Được biết, trong quý 3, Ủy ban MTTQ Việt Nam hai cấp và các tổ chức thành viên trong huyện đã tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ chủ trì phát động như Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai sâu rộng, đồng bộ, ngày càng có chất lượng, hiệu quả. Công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo”, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo đạt kết quả cao; công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội được quan tâm triển khai kịp thời. Công tác giám sát và phản biện xã hội được chú trọng đã tiến hành giám sát các nội dung được người dân quan tâm như giám sát cải cách hành chính, việc thực hiện một cửa liên thông, việc lấy ý kiến hài lòng của người dân trong xây dựng nông thôn mới...; quan tâm công tác giám sát người đứng đầu. Bên cạnh đó, phối hợp tổ chức cho người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đối thoại với nhân dân.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã tham gia phát biểu nêu lên một số kết quả đạt được về công tác Mặt trận của địa phương thời gian qua, tích cực triển khai hoàn thành các nhiệm vụ được giao như xây dựng các mô hình dân vận khéo, ra quân tổng vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, hưởng ứng năm du lịch Quốc gia 2023...; nêu lên những khó khăn, vướng mắc, hạn chế và phản ánh một số tình hình dư luận xã hội mà Nhân dân quan tâm.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Như Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện ghi nhận sự nỗ lực của MTTQ hai cấp trong huyện trong thời gian qua đối với các nhiệm vụ được giao; giải thích, làm rõ một số khó khăn, vướng mắc, hạn chế của MTTQ trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Trong thời gian đến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đề nghị, MTTQ hai cấp tiếp tục chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tạo sự đồng thuận trong xã hội; tăng cường công tác nắm bắt tình hình dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân gắn với tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền kịp thời giải quyết những vấn đề khó khăn, bức xúc góp phần củng cố niềm tin trong nhân dân; tiếp tục nâng cao chất lượng các Cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương do Mặt trận chủ trì, phát động; chú trọng đổi mới nội dung, hình thức tổ chức tốt Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia; tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội; thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, gia đình chính sách, các đối tượng yếu thế trong xã hội; chủ động rà soát các nội dung, nhiệm vu đã đề ra từ đầu năm để hoàn thành các nhiệm vụ như kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, chuẩn bị tốt, đầy đủ các nội dung để tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn, nhiệm kỳ 2024-2029...

Tác giả: Hồ Thị Khánh Toàn


Các tin khác

TÀI LIỆU