TIN HOẠT ĐỘNG

Đại hội đại biểu Chi hội Hưng Nghĩa Tự huyện Hàm Tân, nhiệm kỳ IV (2023-2028)

Sáng ngày 20/8/2023, tại Hội quán Hưng Nghĩa Tự, Khu phố 1, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân; Chi hội Hưng Nghĩa Tự huyện Hàm Tân tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ IV (2023-2028).

Dự đại hội có ông Nguyễn Thành Nam - UVTV, Phó chủ tịch UBND huyện; ông Võ Xuân Định - HUV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện các phòng ban của UBND huyện; Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Tân Nghĩa. Về phía Tịnh độ Cư sĩ Phật giáo Việt Nam có ông Nguyễn Quốc Nguyên - pháp danh Thiện Nhĩ,  Kiểm soát Ban trị sự Trung ương và đại diện các chi hội ở các huyện bạn.

Chi hội Hưng Nghĩa Tự là một chi hội mới khởi sự xây dựng từ năm 2014, các hoạt động chủ yếu là xây dựng hội quán và trồng hỗ trợ thuốc nam cho các chi hội, việc tổ chức khám chữa bệnh bắt đầu từ tháng 12 năm 2022 đến nay. Vườn Thuốc có diện tích khoảng 20.000 m2 được trồng nhiều loại thảo dược, được trang bị hệ thống tưới tự động để giảm nhân công. Trong 5 năm qua, được sự tiếp sức của các vườn thuốc trong hệ thống Tịnh độ tại miền Bắc cung cấp dược liệu cho các phòng thuốc trong Giáo hội đạt khoảng khoảng 250 tấn thuốc thành phẩm. Trong đợt dịch Covid -19 năm 2021, Hưng Nghĩa Tự đã hỗ trợ 4.800 thang thuốc xông đến Hội Đông Y tỉnh Bình Thuận để chung tay phòng chống dịch Covid- 19. Tháng 8/2022, Phòng thuốc tại Hưng Nghĩa Tự được cấp giấy phép hoạt động cho đến nay, có 6 vị y sĩ có tác phong và đạo đức tốt được quý bệnh nhân tin tưởng, được nhiều tín đồ ở địa phương và quý bệnh nhân gần xa hỗ trợ tích cực trong công việc sưu tầm thuốc, tổng số bệnh nhân đến khám 950 lượt người, có hơn 9.500 thang thuốc phát ra; Chi hội đã thăm, tặng nhiều suất quà cho người nghèo....

Đại hội nhất trí cao báo cáo kết quả hoạt động của Ban Trị sự Chi hội Hưng Nghĩa Tự nhiệm kỳ III (2018-2023) và phương hướng nhiệm kỳ IV(2023-2028). Tại đại hội đã công bố quyết định Ban trị sự Chi hội Hưng Nghĩa Tự, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân gồm có 9 vị, trong đó ông Trần Ngọc Giàu - Pháp danh Thiện Cơ làm trưởng ban, ông Tống Phước Phong - Pháp danh Thiện Phú làm phó ban và cử 5 vị đi dự Đại hội đại biểu cấp trên.


Các tin khác

TÀI LIỆU