TIN HOẠT ĐỘNG

Hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo ở Sơn Mỹ và Thắng Hải

Sáng ngày 20/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân cùng với UBND xã, các đoàn thể chính trị - xã hội xã tổ chức Chương trình hỗ trợ vốn sinh kế cho gia đình ông Dương Đức Linh, hộ nghèo, thường trú tại thôn 4.

Tại đây, Đoàn đã trao các vật dụng ngư lưới cụ, trị giá 25 triệu đồng. Các thành viên trong đoàn chúc mừng, chia vui cùng với gia đình; hi vọng với nguồn hỗ trợ này sẽ giúp cho gia đình có thêm điều kiện để tăng gia sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thắng Hải cũng trao cho gia đình ông Lê Văn Đại, hộ nghèo tại thôn Hà Lãng một con bò sinh sản khỏe mạnh đã được tiêm phòng và kiểm dịch đầy đủ của ngành chuyên môn, trị giá 25 triệu đồng giúp cho gia đình phát triển kinh tế, ổn định đời sống.

Được biết, các hoạt động này thực hiện Kế hoạch số 155/KH-MTTQ-BTT, ngày 13/4/2023 của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Tân về hỗ trợ vốn sinh kế cho hộ nghèo năm 2023, theo đó, Quỹ “Vì người nghèo” huyện sẽ hỗ trợ 25 triệu đồng cho mỗi hộ nghèo (mỗi xã, thị trấn chọn 01 hộ) để mua bò sinh sản, mua phương tiên buôn bán nhỏ, cung cụ phục vụ sản xuất... Qua đó, giúp đỡ hộ nghèo tự tổ chức các hoạt động sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh nhỏ, tự tạo việc làm có thêm thu nhập ổn định từng bước vươn lên thoát nghèo.


Các tin khác

TÀI LIỆU