TIN HOẠT ĐỘNG

Mặt trận các cấp phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền xây dựng đời sống văn hóa

Từ đầu năm 2023 đến nay, việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp chú trọng thực hiện đã mang lại nhiều kết quả tích cực góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Tặng quà cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Bình Thuận.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức tuyên truyền, quán triệt sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân bằng các hình thức tuyên truyền phong phú đa dạng, phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, nhất là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tuyên truyền. Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường, thị trấn và Ban công tác Mặt trận thôn, khu phố đã cụ thể hóa các nội dung, tiêu chí về xây dựng nông thôn mới vào sửa đổi, bổ sung nội dung quy ước, hương ước ở khu dân cư triển khai đăng ký xây dựng “Gia đình văn hóa”, “Thôn - khu phố văn hóa”. Tổ chức các buổi họp dân bàn các nội dung triển khai thực hiện xây dựng mô hình, các công trình dân sinh, công trình phúc lợi tại khu dân cư như làm đường giao thông nông thôn, xây dựng các mô hình đảm bảo tiêu chí về giao thông, thủy lợi, môi trường, cơ sở vật chất văn hóa, an ninh trật tự… phối hợp tổ chức quán triệt, tuyên truyền 761 đợt trong cán bộ Mặt trận và nhân dân với khoảng 18.765 lượt người tham dự, thực hiện 415 tin, bài tuyên truyền trên trang Thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Bên cạnh đó, hưởng ứng thực hiện Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề Bình Thuận - Hội tụ xanh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân công chủ trì phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội chủ động tuyên truyền, vận động mỗi đoàn viên, hội viên và nhân dân chuẩn bị 1 món quà ý nghĩa để tặng du khách khi đến thăm, nghỉ dưỡng tại Bình Thuận. Từ đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức vận động các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức tôn giáo, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chủ động có các hình thức tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên tổ chức các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023. Đặc biệt, tuyên truyền vận động toàn dân tham gia bảo vệ môi trường tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp; vận động các tổ chức tôn giáo tổ chức các hoạt động lễ hội truyền thống phải đảm bảo đúng theo quy định, phải phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của tôn giáo, của dân tộc, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tín ngưỡng, giải trí của nhân dân, góp phần quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của tỉnh đến du khách trong và nước ngoài. Đã vận động được 80 triệu đồng, 1.500 suất quà, 1.000 quyển sổ tay giới thiệu các địa danh du lịch của Bình Thuận, cùng nhiều món quà do Đoàn Thanh niên phát động thực hiện và đã phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Chương trình tặng quà cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, du lịch tại Bình Thuận với chủ đề “Mỗi đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên - Một món quà nghĩa tình”, đã trao 200 phần quà cho du khách, tổ chức 2 đoàn đi trao bảng tượng trưng và quà tặng tại các điểm du lịch. Tổng cộng đợt trao quà là 800 phần quà với trị giá khoảng 220 triệu đồng.

Thời gian đến để Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tiếp tục phát huy hiệu quả cao hơn nữa góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục phối hợp với các ngành, các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa tầm quan trọng của việc triển khai thực hiện cuộc vận động đối với sự phát triển của địa phương. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, đánh giá việc triển khai thực hiện cuộc vận động tại các địa phương, đơn vị. Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì và nhân rộng những mô hình, điển hình, cách làm hay, sáng tạo, đồng thời chấn chỉnh những nơi làm chưa tốt, chưa hiệu quả để cuộc vận động ngày càng phát triển...


Các tin khác

TÀI LIỆU