TIN HOẠT ĐỘNG

Bàn giao 2 căn nhà tình thương cho hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đức Thuận, huyện Tánh Linh vừa cùng với Câu lạc bộ Tennis Dub (đến từ TP. Hồ Chí Minh) bàn giao 2 căn nhà tình thường cho hộ ông Lưu Văn Sỹ và Nguyễn Văn Lãnh, thường trú tại thôn Đồng Me.

Gia đình ông Lưu Văn Sỹ và Nguyễn Văn Lãnh là hộ nghèo khó khăn về nhà ở tại địa phương, người đồng bào Rai; cả 2 gia đình sống trong căn nhà cũ đã xuống cấp, dột nát không đảm bảo việc che nắng, tránh mưa. Thu nhập hàng ngày bấp bênh bằng việc làm thuê lại đang nuôi con nhỏ trong độ tuổi ăn học nên chưa có điều kiện để sửa chữa, nâng cấp nhà.

Hiểu được hoàn cảnh khó khăn của 2 gia đình, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã vận động Câu lạc bộ Tennis Dub hỗ trợ cho mỗi gia đình 50 triệu đồng cùng với sự giúp đỡ của người thân để xây dựng căn nhà mới. Sau hơn 1 tháng thi công, mỗi căn nhà có diện tích khoảng 55 m2, rộng rãi, thoáng mát với kinh phí xây dựng mỗi căn 100 triệu đồng.

Bà Phan Thị Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã gửi lời cảm ơn đến đơn vị tài trợ đã quan tâm giúp đỡ cho người nghèo tại địa phương có thêm kinh phí xây dựng nhà. Đồng thời, chia sẻ niềm vui với các hộ gia đình có nhà mới kiên cố và động viên các gia đình tiếp tục nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn trong cuộc sống để vươn lên thoát nghèo.

Dịp này, Mặt trận, các ngành, đoàn thể xã và nhà tài trợ cũng tặng cho gia đình nhiều vật dụng sinh hoạt hàng ngày chúc mừng tân gia.


Các tin khác

TÀI LIỆU