TIN HOẠT ĐỘNG

Mặt trận xã Gia An chung tay giúp đỡ người nghèo ổn định đời sống

Từ đầu năm đến nay, bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Gia An, huyện Tánh Linh đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kêu gọi sự góp sức của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân chung tay giúp đỡ, chăm lo đời sống cho người nghèo và thực hiện các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

Xác định công tác chăm lo, giúp đỡ người nghèo phát triển kinh tế gắn với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác Mặt trận. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã cùng với các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện các chương trình an sinh xã hội tại địa phương. Quỹ “Vì người nghèo” của xã đến nay đã vận động được hơn 43,8 triệu đồng, đạt 103% kế hoạch đề ra; phối hợp với các cấp, các ngành, mạnh thường quân, doanh nghiệp thăm hỏi, động viên và tặng 1.074 suất quà, trị giá hơn 836 triệu đồng cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, người già neo đơn, người khuyết tật, trẻ mồ côi... nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; cùng với đoàn từ thiện Khoa Thủy tặng 100 suất quà gồm cặp, vở, viết cho học sinh nghèo hiếu học, trị giá 40 triệu đồng; tiếp nhận 100 suất quà từ đoàn từ thiện đến từ TP. Hồ Chí Minh trao tặng cho hộ nghèo, khó khăn, trị giá 40 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã cùng với sư cô Thích nữ Như Học, Trưởng Ban Từ thiện Phật giáo huyện Tánh Linh là cầu nối đến các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí mai táng cho hai gia đình nghèo có người thân qua đời với số tiền 46 triệu đồng.

Thời gian đến, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên, các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống cho người nghèo, thực hiện hiệu quả các chương trình an sinh xã hội nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng và phát huy tinh thần “tương thân tương ái” trong cộng đồng. Qua đó, nhằm từng bước cải thiện đời sống cho người nghèo, giúp người nghèo vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.


Các tin khác

TÀI LIỆU