TIN HOẠT ĐỘNG

Tổng kết 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, giai đoạn (2003 - 2023)

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Thuận Bắc vừa tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, giai đoạn (2003 - 2023). Dự hội nghị có bà Phan Thị Vi Vân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Nguyễn Kim Danh - Phó Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Văn Bảy - Phó Chủ tịch UBND huyện...

Qua 20 năm tổ chức, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (gọi tắt Ngày hội) trên địa bàn huyện đã có sức lan tỏa trong đời sống, nhận được sự đồng thuận, tham gia sôi nổi của các tầng lớp nhân dân. Cấp ủy, chính quyền cùng với Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã tổ chức ngày hội bảo đảm tính chủ động, linh hoạt, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu của người dân ở từng khu dân cư. Nội dung, hình thức của Ngày hội được chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức qua từng năm, tạo sự đồng thuận, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thông qua việc tổ chức Ngày hội tình làng, nghĩa xóm được nâng lên, nhân dân hỗ trợ nhau trong phát triển kinh tế, thực hiện xóa đói giảm nghèo. Mặt trận các cấp đã phối hợp với mạnh thường quân tặng hơn 3.108 suất quà cho các gia đình chính sách, 18.960 suất quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn, hơn 9.726 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học với tổng trị giá hơn 7 tỷ đồng; trao 20 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, 189 nhà tình thương cho hộ nghèo với số tiền hơn 5 tỷ đồng. Vận động nhân dân cùng với nguồn hỗ trợ của Nhà nước tu bổ, nâng cấp, sửa chữa hơn 709 tuyền đường bê tông xi măng với chiều dài 165.189 m, số tiền trên 37 tỷ đồng. Chính quyền, Mặt trận các cấp đã biểu dương, khen thưởng 4.116 cá nhân, 2.160 tập thể và hộ gia đình tiêu biểu...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phan Thị Vi Vân, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Mặt trận các cấp trong việc tổ chức Ngày hội trong thời gian qua, nhất là sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Thường trực huyện ủy, sự phối hợp chặt chẽ giữa UBND huyện, các tổ chức thành viên và sự hưởng ứng nhiệt tình đông đảo của các tầng lớp nhân dân. Thời gian đến, đề nghị Mặt trận huyện rút ra những kinh nghiệm qua 20 năm tổ chức Ngày hội, tìm các giải pháp chỉ đạo, hướng dẫn có trọng tâm, trọng điểm, tạo ra điểm nhấn tích cực trong tổ chức Ngày hội phù hợp với từng địa bàn dân cư; từng bước giảm thiểu thời gian tổ chức phần lễ, chú trọng tổ chức phần hội ở từng khu dân cư hoặc liên khu dân cư để tạo khí thế thi đua sôi nổi; tăng cường phát huy vai trò của các chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu, người có uy tín trong khu dân cư để tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tích cực các hoạt động Ngày hội tạo sự đoàn kết gắn bó mật thiết trong cộng đồng.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 8 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, giai đoạn 2003 - 2023.


Các tin khác

TÀI LIỆU