TIN HOẠT ĐỘNG

Một số kết quả đạt được trong công tác Mặt trận Quý 1 năm 2023

Trong quý 1, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức thành viên triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Qua đó, đã đạt được một số kết quả tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đ/c Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bố Thị Xuân Linh tặng quà cho người nghèo.

Mặt trận các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các ngày lễ, kỷ niệm của quê hương, đất nước trong năm 2023, đặc biệt tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm trong năm, các hoạt động Mừng Đảng - Mừng Xuân Quý Mão năm 2023 và sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”,… đã phối hợp tổ chức hơn 400 đợt với trên 16.700 lượt người tham dự. Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp cùng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức thăm, tặng quà cho các đối tượng bảo trợ xã hội đang được chăm sóc, nuôi dưỡng, học văn hóa và học nghề tại các cơ sở bảo trợ xã hội công lập và ngoài công lập, cơ sở dạy nghề chuyên biệt cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh với 1.019 suất quà với tổng giá trị hơn 509 triệu đồng. Mặt trận các cấp phối hợp xây tặng 29 căn nhà Đại đoàn kết, nhà tình thương với tổng trị giá 1.360 triệu đồng; thăm, tặng 74.869 suất quà cho các đối tượng và 15 xe đạp cho học sinh nghèo với tổng trị giá trên 27 tỷ đồng; kịp thời chi cứu trợ 36 trường hợp với tổng số tiền 103 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lương hoạt động của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiến hành thẩm định kết quả lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với xã Suối Kiết (Tánh Linh), xã Phú Lạc (Tuy Phong) xã đăng ký đạt xã nông thôn mới; phối hợp vận động nhân dân cùng với nhà nước làm các tuyến đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng, trồng cây xanh, xây dựng các mô hình điểm như “Khu dân cư bảo vệ môi trường”, “Ánh sáng an ninh và xây dựng trụ cờ”, “Tuyến đường văn minh - cảnh quan đô thị”...

Làm đường giao thông nông thôn ở huyện Hàm Thuận Bắc.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã xây dựng kế hoạch giám sát, phản biện xã hội của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh năm 2023; đề xuất nội dung giám sát của HĐND tỉnh trong năm 2023. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh được phê duyệt 3 nội dung giám sát và 2 nội dung phản biện xã hội; Ủy ban MTTQ Việt Nam 10/10 huyện, thị xã, thành phố được phê duyệt 25 nội dung giám sát (trong đó có 10 nội dung giám sát người đứng đầu) và 12 nội dung phản biện xã hội; Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã đã đăng ký và được cấp ủy phê duyệt 172 nội dung giám sát, các nội dung giám sát tập trung các lĩnh vực bức xúc, nổi cộm được Nhân dân quan tâm. Tiếp tục phát huy vai trò, tham gia ý kiến góp ý dự thảo các văn bản của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các sở ngành trên một số lĩnh vực theo thẩm quyền; triển khai thực hiện lấy ý kiến Nhân dân về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Song song với đó, tiếp tục duy trì hiệu quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân và Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng; phối hợp tham gia công tác hòa giải ở cơ sở, qua đó đã hòa giải thành 39/70 vụ tranh chấp, mâu thuẫn trong Nhân dân.

Trong quý 2, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tăng cường nắm tình hình trong nhân dân để kịp thời phản ánh, đề xuất giải quyết, góp phần ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023. Thực hiện tốt công tác tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; triển khai chương trình giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và hoạt động giám sát theo chuyên đề; tổ chức các Hội nghị phản biện xã hội năm 2023. Tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả công tác Mặt trận...


Các tin khác

TÀI LIỆU