TIN HOẠT ĐỘNG

Mặt trận xã Đức Hạnh bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo

Sáng ngày 5/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đức Hạnh tổ chức bàn giao nhà tình thương cho gia đình Ông Nguyễn Cu, sinh năm 1968, cư trú tại tổ 6, thôn 1 xã Đức Hạnh thuộc diện hộ nghèo, khó khăn về nhà ở năm 2023.

Đ/c Trần Quốc Bình - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đức Hạnh trao Quyết định và quà cho gia đình.

Đến dự lễ bàn giao có đại diện Thường trực Đảng ủy, UBND xã, các đồng chí trong Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, các đoàn thể chính trị - xã hội; Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng Ban công tác Măt trận dân cư thôn 1, cùng bà con tổ 6 thôn 1 và gia đình ông Nguyễn Cu. 

Sau thời gian triển khai xây dựng, đến nay nhà đã hoàn thành đúng tiến độ và đưa vào sử dụng. Ngôi nhà có diện tích 60 m2, kết cấu bao gồm mái tole, tường xây; cửa sắt, nền gạch men, với tổng số tiền xây dựng là 200 triệu đồng. Trong đó, Quỹ “Vì người nghèo” xã hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại do gia đình và người thân phụ giúp.

Tại buổi lễ bàn giao nhà, đồng chí Trần Quốc Bình - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đức Hạnh đã trao Quyết định và động viên gia đình phấn đấu vượt qua khó khăn, tăng gia lao động, sản xuất để cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Đại diện gia đình Ông Nguyễn Cu vui mừng và cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể xã đã quan tâm hỗ trợ gia đình ông hôm nay có căn nhà khang trang và những phần quà rất có ý nghĩa cho gia đình, gia đình cố gắng phấn đấu để thoát nghèo trong thời gian đến.

Đây cũng là một trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày tái lập huyện Đức Linh. Qua đó, góp phần giải quyết những khó khăn bức xúc về nhà ở và chăm lo đời sống cho người nghèo có được mái nhà che nắng, mưa và ổn định cuộc sống và an tâm sản xuất tại địa phương./.

Tác giả: Trần Quốc Bình


Các tin khác

TÀI LIỆU