TIN HOẠT ĐỘNG

Họp giao ban dư luận xã hội Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quý 1 năm 2023

Sáng ngày 23/3/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp giao ban tổ dư luận xã hội quý I/2023 để nắm tình hình dư luận của Nhân dân.

Đồng chí Phan Thị Vi Vân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Tổ trưởng Tổ dư luận xã hội thông báo nội dung cuộc họp và một số tình hình của tỉnh

Tại cuộc họp, đồng chí Phan Thị Vi Vân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Tổ trưởng Tổ dư luận xã hội thông báo nội dung cuộc họp và một số tình hình của tỉnh; các thành viên đã phản ánh tình hình dư luận xã hội tại địa phương mình. Nhìn chung, trong quý I/2023, các loại cây trồng của vụ Đông Xuân được mùa, đạt năng suất cao, giá cả thị trường tăng cao tạo sự phấn khởi cho người dân. Bên cạnh đó, các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia, hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” được tổ chức tại tỉnh nhà.

Tuy nhiên, vẫn còn một số bức xúc của người dân như: tình hình đoàn xe mô tô phân khối lớn chạy với tốc độ cao trên quốc lộ 1 làm cho người dân lo lắng; việc chìm tàu (02 xà lan chở hàng, 01 tàu biển, 01 tàu hàng) ở Phú Quý do gió lớn gây thiệt hại về người và của.

Vấn đề nước sinh hoạt bị nhiễm phèn, không đảm bảo cung cấp cho sinh hoạt của người dân xảy ra ở huyện Phú Quý. Riêng xã Phan Hòa - huyện Bắc Bình, sau tết đến nay có 16 học sinh bậc THCS bỏ học do hoàn cảnh gia đình kho khăn, học lực yếu không theo kịp bạn bè; Mặt trận và các tổ chức đã vận động gia đình và các em nhưng các em vẫn chưa đến lớp. Nhân dân trong tỉnh tiếp tục phản ánh tình trạng tín dụng đen, trộm cắp,… vẫn còn diễn ra phức tạp gây lo lắng cho người dân.

Đồng Phan Thị Vi Vân đã đề nghị các thành viên báo cáo cụ thể về việc chìm tàu, nước sinh hoạt bị nhiễm phèn, bỏ học, tín dụng đen,… bằng văn bản cụ thể để kiến nghị các ngành chức năng quan tâm, giải quyết./.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU