TIN HOẠT ĐỘNG

Hàm Minh: Phát huy sức mạnh toàn dân chăm lo đời sống cho người nghèo

Bằng các hoạt động thiết thực, năm 2022 Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, kêu gọi sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhân dân tham gia giúp đỡ, chăm lo cho đời sống người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Tặng quà cho người nghèo.

Xác định công tác chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo phát triển kinh tế gắn với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác Mặt trận. Mặt trận xã đã cùng với các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả công tác vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện các chương trình an sinh xã hội tại địa phương. Quỹ “Vì người nghèo” của xã đã vận động được 43,3 triệu đồng, đạt 100,7% kế hoạch đề ra; vận động hỗ trợ xây dựng 5 căn nhà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, số tiền 276 triệu đồng; tổ chức thăm, tặng 747 suất quà, trị giá hơn 214 triệu đồng cho hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn, trẻ em nghèo khuyết tật, mồ côi... nhân dịp lễ, tết.

Song song đó, công tác vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” cũng được quan tâm, chú trọng; Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022 vận động hơn 14 triệu đồng, đạt 100,38 % kế hoạch đề ra; Mặt trận xã phối hợp thực hiện và chi trả kịp thời cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán và trợ cấp thường xuyên hàng tháng; lập danh sách 27 người có công với cách mạng để thực hiện chế độ điều dưỡng, trong đó điều dưỡng tập trung tại thành phố Đà lạt 4 người, nhận tiền hỗ trợ điều dưỡng tại nhà 23 người với tổng số tiền là hơn 33,6 triệu đồng. Bên cạnh đó, rà soát, tổng hợp danh sách hộ gia đình chính sách người có công với cách mạng có nhu cầu hỗ trợ cải thiện nhà ở giai đoạn 2021-2025 là 13 hộ, gồm xây mới 5 nhà, sửa chữa 8 nhà; phối hợp tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7) tổng số phần quà đã hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, thân nhân thờ cúng liệt sĩ... là 386 phần, số tiền trên 198 triệu đồng.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian đến, Mặt trận xã Hàm Minh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống cho người nghèo, thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng và phát huy tinh thần “Tương thân tương ái” trong cộng đồng nhằm từng bước cải thiện đời sống cho người nghèo, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội tại địa phương.


Các tin khác

TÀI LIỆU