TIN HOẠT ĐỘNG

Xã Măng Tố chăm lo đời sống cho người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau

Hưởng ứng Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Măng Tố đã chăm lo cho người nghèo bằng những hành động cụ thể, thiết thực.

Tặng quà cho học sinh nghèo.

Xác định công tác chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo phát triển kinh tế gắn với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác Mặt trận. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã chủ động xây dựng kế hoạch khảo sát nhà ở hộ nghèo để có cơ sở xây dựng kế hoạch vận động Quỹ “Vì người nghèo”, đồng thời rà soát, nắm danh sách, điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của từng hộ nghèo, cận nghèo để có những hình thức hỗ trợ kịp thời, phù hợp. Quỹ “Vì người nghèo” xã năm 2022 vận động hơn 44,4 triệu đồng, đạt 120,5% kế hoạch đề ra; cùng với nguồn hỗ trợ của Mặt trận cấp trên và các mạnh thường quân đã hỗ trợ xây dựng 4 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, trị giá 240 triệu đồng; phối hợp thăm, tặng 565 phần quà, trị giá hơn 300 triệu đồng cho các gia đình chính sách, gia đình thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng thuộc gia đình hộ nghèo, cận nghèo nhận dịp tết.

Tặng quà cho người nghèo.

Bên cạnh đó, Mặt trận xã vận động nhà hảo tâm hỗ trợ đột xuất cho 2 trường hợp trẻ em bị đuối nước qua đời số tiền 20 triệu đống; cùng với UBND xã và các mạnh thường quân thăm, tặng 740 phần quà, trị giá hơn 402 triệu đồng cho người nghèo tại địa phương. Song song với đó, địa phương còn chú trọng chăm lo đời sống cho các em học sinh nghèo hiếu học để có thêm điều kiện được cắp sách đến trường, đã cùng với Chùa Phật Quang 2, Trung tâm Thiện Chí, Trưởng ban bác ái bảo vệ sự sống khu vực Bắc Sông, các mạnh thường quân tặng 224 suất học bổng, trị giá 112 triệu đồng cho các cháu học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn cấp tiểu học và trung học cơ sở.

Thời gian đến, phát huy những kết quả đạt được, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Măng Tố sẽ tiếp tục chủ động phối hợp chặt chẽ với UBND xã đẩy mạnh thực hiện công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo”; cùng với các tổ chức thành viên thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, kêu gọi sự chung tay góp sức của cả cộng đồng tiếp tục quan tâm giúp đỡ người nghèo từng bước cải thiện đời sống vươn lên thoát nghèo bền vững.


Các tin khác

TÀI LIỆU