TIN HOẠT ĐỘNG

Kiểm tra kết quả vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” và Quỹ Cứu trợ năm 2023 tại thị xã La Gi

Ngày 05/5/2023, Đoàn kiểm tra của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận do Bà Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn có buổi làm việc kiểm tra kết quả vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” và Quỹ Cứu trợ năm 2023 tại thị xã La Gi (kiểm tra các nguồn quỹ từ ngày 01/01/2021 - 31/12/2022). Tham gia làm việc cùng với đoàn có đại diện Thường trực Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo", Ban cứu trợ thị xã La Gi.

Đoàn kiểm tra tại xã Tân Tiến, thị xã La Gi

Qua báo cáo của Thường trực Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo", Ban cứu trợ thị xã La Gi trong năm 2021 và năm 2022, Ban vận động “quỹ vì người nghèo” của thị xã hàng năm vận động đều vượt chỉ tiêu giao; trong đó Quỹ vì người nghèo vận động được 1.563.131.435 đồng (Năm 2021: 750.618.495 đồng, Năm 2022: 812.512.940 đồng); Quỹ Cứu trợ vận động được: 6.207.719.607 đồng (Năm 2021: 6.039.242.607 đồng; Năm 2022: 168.477.000 đồng). Trong 02 năm, Cuộc vận động Quỹ "Vì người nghèo", quỹ Cứu trợ tiếp tục được sự quan tâm và lãnh đạo của Thường trực Thị ủy, HĐND, UBND thị xã và sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể từ thị xã đến các xã, phường, sự đồng thuận của Nhân dân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài thị xã đã quan tâm ủng hộ góp phần xây dựng Quỹ "Vì người nghèo"; tham gia ủng hộ phòng, chống dịch, bệnh Covid-19 và ủng hộ Nhân dân các tỉnh Miền Trung bị thiệt hại do bão lũ gây ra, góp phần trong chương trình giảm nghèo và công tác an sinh xã hội thị xã có hiệu quả.

Bà Phạm Thị Thương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã trao đổi với Đoàn kiểm tra

Kết luận buổi kiểm tra, Bà Bố Thị Xuân Linh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, trưởng đoàn kiểm tra đã ghi nhận đánh giá công tác rà soát, củng cố Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo”, Ban Cứu trợ thị xã kịp thời. Qua hai năm tổ chức triển khai, Quỹ “Vì người nghèo” cấp thị xã và xã đều đạt và vượt chỉ tiêu giao, Quỹ cứu trợ thực hiện tốt mỗi khi có thư kêu gọi được các tổ chức, cá nhân tham gia hưởng ứng tích cực. Tất cả các nguồn vận động được phân phối, cấp phát kịp thời, nguồn kinh phí ủng hộ được chuyển vào tài khoản quỹ mở tại kho bạc hoặc Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội thị xã đảm bảo theo quy định; Công tác tổ chức kiểm tra định kỳ về hoạt động Quỹ được chú trọng, được tổ chức thường xuyên; qua kiểm tra công tác quản lý sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” nhắc nhở cấp xã từng bước đi vào quản lý tốt, chặt chẽ theo quy chế quản lý sử dụng Quỹ; Hàng năm, Ban vận động quỹ thực hiện tốt việc tổ chức sơ kết, tổng kết, khen thưởng, động viên kịp thời cho các đơn vị thực hiện tốt công tác vận động, quản lý nguồn quỹ, hoàn thành chỉ tiêu. Ban vận động Quỹ kịp thời cũng cố bổ sung khi có thành viên chuyển đổi công tác. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã cần có kế hoạch sử dụng có hiệu quả nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ cứu trợ của thị xã để hỗ trợ kịp thời, thiết thực cho hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng bị thiệt hại nặng do thiên tai, hạn hán tại địa phương tránh để tồn đọng nguồn quỹ.

Buổi sáng cùng ngày, Đoàn kiểm tra đã làm việc với xã Tân Tiến về công tác vận động, quản lý và sử dụng Quỹ "Vì người nghèo" và Quỹ cứu trợ tại địa phương.


Các tin khác

TÀI LIỆU