TIN HOẠT ĐỘNG

Chờ đón Tuần lễ Văn hóa đường phố tại Phan Thiết

  • BBT
  • /
  • 25.8.2023 - 14:18

“Tuần lễ Văn hóa đường phố Bình Thuận năm 2023” nằm trong chuỗi các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh”. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận và các đơn vị liên quan, tổ chức “Tuần lễ Văn hóa đường phố Bình Thuận năm 2023”.

Tuần lễ Văn hóa đường phố Bình Thuận 2023 sẽ là điểm nhấn trong hành trình Năm Du lịch quốc gia “Bình Thuận – Hội tụ xanh”. Loạt hoạt động sẽ chính thức diễn ra hứa hẹn “tưng bừng” từ 27/8 - 03/9/2023 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, sân khấu Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Thuận và danh thắng đồi cát Mũi Né.

Theo đó, Lễ khai mạc Triển lãm và Tuần lễ Văn hóa được truyền hình trực tiếp trên các kênh truyền hình Bình Thuận và quốc gia, với nhiều hoạt động như lễ hội đường phố, giao lưu văn hóa nghệ thuật, trưng bày giới thiệu sản phẩm du lịch, triển lãm chủ đề: Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam, âm nhạc đường phố phục vụ nhu cầu giải trí cho du khách.

Phần lễ hội đường phố sẽ là phần được trông chờ, khi tất cả các lễ hội Cầu Ngư, Nghinh Ông, lễ hội Ka Tê, lễ hội Dinh Thầy Thím được tái hiện và diễu hành cho bà con nhân dân và du khách thưởng lãm. Theo tiết lộ của Trung tâm văn hóa tỉnh, lễ hội đường phố sẽ đi qua các tuyến như Nguyễn Tất Thành – Lê Duẩn, Nguyễn Hội và ngược lại. Cùng với đó, sẽ có những chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật “Biển, đảo trái tim Việt Nam”, không gian trưng bày các sản phẩm du lịch, và đêm âm nhạc hứa hẹn bùng nổ tại Đồi Cát bay “Rock Fest”…

Trên thực tế, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong 7 tháng đầu năm 2023 diễn ra suôn sẻ. Tận dụng cơ hội từ tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, Vĩnh Hảo - Phan Thiết được khánh thành, đi vào hoạt động, các dự án du lịch tiếp tục được đầu tư, nâng cấp mới; đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến phát triển du lịch gắn với triển khai công nghệ số, hệ thống du lịch thông minh phục vụ xúc tiến du lịch, đảm bảo tính tiện ích, hấp dẫn, thu hút lượng khách lớn từ các tỉnh đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Một tín hiệu đáng mừng, khi các tour, tuyến mới được hình thành và phát triển mạnh, thu hút lượng lớn du khách đến thăm quan như: Tuyến du lịch đảo Phú Quý, Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy trong kháng chiến chống Mỹ... Theo Phòng nghiệp vụ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong 7 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh ước đón 5.304.954 lượt khách, tăng 82% so với cùng kỳ năm trước đạt 79% kế hoạch năm; doanh thu từ hoạt động du lịch 13.448 tỷ đồng, tăng 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước, đạt 85% kế hoạch năm.

Việc chuẩn bị chu đáo cho “Tuần lễ Văn hóa đường phố Bình Thuận năm 2023”, cũng là dịp lễ được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các địa phương, Ban Quản lý các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh mong muốn mang đến cho du khách những trải nghiệm ngọt ngào, lý thú khi đến với vùng đất mặn mà của biển cả. Từ những lễ hội, sẽ là thông điệp đáng nhớ thể hiện sự văn minh, văn hóa ứng xử với du khách, quảng bá hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” đảm bảo cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng được an toàn, thoải mái, có ấn tượng đẹp về một điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.


Các tin khác

TÀI LIỆU