TIN HOẠT ĐỘNG

Người phụ nữ nhiệt tình với công tác từ thiện tại địa phương

Thời gian qua, hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn huyện Tánh Linh mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Nhiều tập thể, cá nhân đã cùng với Đảng, Nhà nước chung tay chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó có chị Lê Thị Tuyển - Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ tín dụng nhân dân Lạc Tánh, Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện là người luôn nhiệt tình trong các hoạt động từ thiện nhân đạo tại địa phương.

Nói về việc thiện nguyện của mình, chị Tuyển chia sẻ: “Làm công tác từ thiện không nhất thiết phải có nhiều tiền mới làm được, vì không có tiền đóng góp thì mình đóng góp bằng công sức. Gia đình tôi cũng từng trải qua cuộc sống khó khăn nên tôi rất đồng cảm và thấu hiểu với những người có hoàn cảnh khó khăn, vì thế khi trời còn ban cho tôi còn sức khỏe, tôi sẽ tiếp tục đóng góp công sức của mình tham gia vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương đóng góp tài lực, vật lực để giúp cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để họ có điều kiện vươn lên ổn định trong cuộc sống.

Bằng nghị lực của người phụ nữ chị Tuyển đã không quản ngại khó khăn, gian khó đã cùng với các ban, ngành, Mặt trận tại địa phương vận động các tổ chức, cá nhân giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, bất hạnh vươn lên hòa nhập cộng đồng, cụ thể như tổ chức thăm tặng quà tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, tặng học bổng cho những học sinh nghèo vượt khó trong học tập, nạn nhân chất độc da cam, người già neo đơn... ngoài ra, chị còn tham gia nhóm từ thiện tại địa phương thức khuya dậy sớm để chuẩn bị các suất cơm, suất cháo phát cho những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tap, chị đã chủ động trích một phần kinh phí của mình để tặng quà cho cho người nghèo, khó khăn, người bán vé số lẻ do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; phát khẩu trang, nước sát khuẩn cho người dân. Đặc biệt, năm 2020 khi được biết tin ở thôn 2, xã Gia Huynh có một hoàn cảnh rất khó khăn đó là trường hợp em Lê Trọng Sang gia đình là hộ nghèo không có nhà để ở, phải ở nhờ đất của một người dân trong xã dựng một cái chòi trong rừng cao su, hàng ngày ba mẹ em đi làm thuê để nuôi sống cả gia đình, em Sang đi học cách xa nhà hơn 20 cây số bằng xe bus đưa rước học sinh, khi học được nữa năm lớp 10 thì dịch Covid- 19 bùng phát xe đưa rước học sinh tạm dừng hoạt động nên em phải nghỉ học giữa chừng. Được biết, hoàn cảnh của em thông qua Mặt trận huyện và Mặt trận xã Gia Huynh, chị Tuyển đã cùng với Mặt trận hai cấp xuống tận nhà để nhận em Sang làm con nuôi, đồng thời xin nhà trường cho em học lại, chị đã đem em Sang về nhà mình nuôi dưỡng và chu cấp cho đi học đến hết cấp 3 nhờ vậy mà đến nay em Sang đã vượt khó vươn lên trong học tập hiện đang theo học một ngành Cao đẳng tại tỉnh Bình Dương.

Chị Tuyển nhận nuôi dưỡng và chu cấp cho em Lê Trọng Sang tiếp tục cắp sách đến trường.

Chia sẻ về những việc làm nhân ái của mình, chị Tuyển vui vẻ cho biết: “Trong công tác vận động, luôn giữ mối liên hệ với những địa chỉ nhân đạo ủng hộ cho địa phương, còn bản thân cố gắng hỗ trợ hết mình các nhà hảo tâm, mạnh thường quân khi đến địa phương trợ giúp và khi giúp đỡ cũng phải đúng địa chỉ cần trợ giúp, có như vậy mạnh thường quân mới tiếp tục hỗ trợ cho địa phương”. Nhờ cách làm như vậy mà công tác vận động được thuận lợi, nhận được nhiều sự đồng thuận, ủng hộ của những người có tấm lòng từ thiện. Số lần ủng hộ của họ cứ tăng dần theo từng năm, số địa chỉ nhân đạo ủng hộ cho địa phương ngày càng nhiều.

Với những hoạt động từ thiện xã hội và việc làm nhân ái, chị Lê Thị Tuyển đã góp phần không nhỏ trong công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Tác giả: Hồ Thị Khánh Toàn


Các tin khác

TÀI LIỆU