TIN HOẠT ĐỘNG

Thị xã La Gi: Tích cực chăm lo đời sống cho người nghèo

Ngay từ đầu năm 2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong thị xã cùng với các tổ chức thành viên của Mặt trận tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Quỹ "Vì người nghèo" và thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương. 

Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ phát động, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã phối hợp cùng với UBND thị xã và các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp thăm, tặng quà tết cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn với 715 suất quà, số tiền là 387,5 triệu đồng. Cùng với các doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, mạnh thường quân thăm, tặng 11.886 suất, số tiền hơn 3,2 tỷ đồng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vui xuân, đón tết.

Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong thị xã đến nay vận động được hơn 976 triệu đồng, đạt 114,5% kế hoạch tỉnh giao; Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp tiến hành khảo sát nhu cầu nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo, qua phúc tra thẩm định có 5 hộ đủ điều kiện hỗ trợ (có 4 căn xây mới, 1 căn sửa chữa) đã chi hỗ trợ sửa chữa và bàn giao 1 Nhà Đại đoàn kết số tiền 30 triệu đồng tại phường Phước Hội. Các tổ chức thành viên của Mặt trận cũng vận động hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 3 căn nhà cho hộ khó khăn, trị giá 240 triệu đồng. Hưởng ứng Chương trình “Huy động gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2023 vào Ngân hàng Chính sách xã hội đến nay Mặt trận và các tổ chức thành viên đã tuyên truyền, vận động người dân gửi tiền tiết kiệm số tiền hơn 3,2 tỷ đồng. Ngoài ra, Hưởng ứng Tháng nhân đạo “Từ trái tim của mỗi chúng ta, chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” và kỷ niệm “Ngày truyền thống Người Cao tuổi Việt Nam” (6/6), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã La Gi tổ chức trao 57 suất quà cho Người Cao tuổi thuộc hộ nghèo, cận nghèo neo đơn, số tiền 28,4 triệu đồng và phối hợp với Hội chữ thập đỏ thị xã tổ chức phiên chợ không đồng trao hơn 200 suất quà, mỗi suất 300 ngàn đồng đến cho bà con nghèo.

Với những nỗ lực chung tay chăm lo đời sống cho người nghèo thời gian qua của thị xã sẽ giúp cho người nghèo có thêm niềm vui và điều kiện để an tâm sản xuất, ổn định đời sống từng bước vươn lên thoát nghèo.


Các tin khác

TÀI LIỆU