TIN HOẠT ĐỘNG

Xã La Ngâu: Qua 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, giai đoạn 2003 - 2023

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã La Ngâu, huyện Tánh Linh vừa tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” giai đoạn 2003 - 2023”.

Ngáy hội Đại đoàn kết tại xã La Ngâu, huyện Tánh Linh

Thời gian qua, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (gọi tắt là Ngày hội) có ý nghĩa hết sức quan trọng là cầu nối vững chắc giữa Đảng, chính quyền và Nhân dân ở khu dân cư nhằm ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam qua các thời kỳ, qua đó, tiếp tục xây dựng, củng cố và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc và nâng cao vai trò của MTTQ Việt Nam trong thời kỳ mới.Thông qua Ngày hội là dịp để Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tuyên truyền những kết quả nổi bật trong công tác Mặt trận, nhất là kết quả tham gia thực hiện các phong trào thi đua, các Cuộc vận động tại địa phương. Qua 20 năm tổ chức Ngày hội đã khích lệ Nhân dân chung tay xây dựng nếp sống văn minh, các hoạt động đấu tranh, xóa bỏ hủ tục lạc hậu, tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật luôn được thực hiện thường xuyên. Việc đăng ký bình xét gia đình văn hoá được thực hiện theo đúng trình tự, cập nhật sổ sách, đảm bảo công bằng dân chủ. Hằng năm, tỷ lệ hộ đăng ký xây dựng gia đình văn hóa đều đạt 100%, cuối năm bình xét có từ 95% trở lên hộ được công nhận gia đình văn hóa và có trên 200 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng trong Ngày hội. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã phối hợp UBND xã La Ngâu tặng giấy khen cho 4/4 lượt khu dân; Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện tặng giấy khen cho 5 tập thể, 17 cá nhân; UBND cấp xã tặng Giấy khen và biểu dương cho 80 tập thể, 240 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các cuộc vận động các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương; đã kêu gọi đóng góp với số tiền là (15.274.000 đồng hỗ trợ Miền trung bị bão lũ; 27.711.000 đồng Quỹ phòng chống dịch Covid – 19). Tiếp nhận tiền, hàng để hỗ trợ cho các trường hợp cách ly y tế tại nhà, các gia đình hộ nghèo khó khăn trong đợt dịch.

20 năm qua đã vận động được trên 6 tỷ đồng, phối hợp với các tổ chức thành viên đã vận động các nguồn kinh phí hỗ trợ sửa chữa, xóa nhà ở dột nát cho 17 hộ nghèo, hộ chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 2 tỷ đồng từ đó góp phần thực hiện mục tiêu của Đảng và Nhà nước về giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, phát triển bền vững. Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội đã chủ trì triển khai triển 35 cuộc giám sát, tập trung vào giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác quản lý đất đai, bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm...; thông qua Ban Thanh tra Nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng đã thực hiện 50 cuộc giám sát.

Sau 20 năm triển khai và phối hợp tổ chức Ngày hội đã cho thấy sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp Nhân dân đã làm cho Ngày hội thật sự là ngày hội của toàn thể Nhân dân ở cộng đồng dân cư, tác động nhiều mặt trong đời sống chính trị, xã hội của đất nước; cổ vũ, động viên tinh thần của các tầng lớp Nhân dân qua đó góp phần duy trì các hoạt động văn hóa truyền thống của dân tộc, của địa phương, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ môi trường, xây dựng xã văn minh./.


Các tin khác

TÀI LIỆU