TIN HOẠT ĐỘNG

Mặt trận xã La Ngâu quan tâm chăm lo đời sống cho người nghèo

Từ đầu năm 2023 đến nay bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã La Ngâu, huyện Tánh Linh đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kêu gọi sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng quan tâm giúp đỡ, chăm lo đời sống cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn góp phần thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

Tặng quà cho người nghèo.

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã phối hợp với các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các mạnh thường quân tích cực ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo” và thực hiện các chương trình an sinh xã hội tại địa phương. Tổ chức thăm, tặng 1.188 suất quà, số tiền hơn 534 triệu đồng cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội nhân dịp lễ, tết; khám chữa bệnh phát thuốc miễn phí cho 400 người dân; vận động mạnh thường quân hỗ trợ chi phí mai táng cho 3 hộ nghèo có người thân qua đời số tiền hơn 115 triệu đồng; giúp đỡ gia đình khó khăn có người thân bị bỏng xăng, tai nạn lao động số tiền hơn 41 triệu đồng; hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng 1 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Ở trong ngôi nhà mới khang trang, vững chãi, bà Trần Thị Hấp, thường trú tại Bản 1 tâm sự: Đã nhiều năm tích cực lao động nhưng việc làm không ổn định phải đi làm thuê cuốc mướn nên căn nhà xây dựng đã lâu nay xuống cấp trầm trọng không che được nắng mưa, nhờ Mặt trận các cấp và chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ thêm kinh phí giúp cho gia đình có thêm điều kiện để xây dựng nhà mới. Gia đình tôi rất biết ơn đến chính quyền và Mặt trận các cấp và hứa sẽ tiếp tục cố gắng lao động sớm vươn lên thoát nghèo.

Xác định công tác chăm lo cho người nghèo là công việc thường xuyên, liên tục, lâu dài, đòi hỏi sự tham gia của toàn xã hội, thời gian đến Ủy ban MTTQ Việt Nam xã tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các phong trào thi đua sâu rộng, đều khắp từ xã đến các Bản, huy động các nguồn lực chăm lo cho người nghèo; khuyến khích, động viên, ưu tiên hỗ trợ về vốn, quan tâm giải quyết việc làm, tạo điều kiện để hộ nghèo vươn lên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Tiếp tục thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng, phát huy tinh thần "tương thân tương ái” trong cộng đồng, qua đó từng bước nâng cao đời sống cho người nghèo, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.


Các tin khác

TÀI LIỆU