TIN HOẠT ĐỘNG

Mặt trận các cấp huyện Hàm Tân nỗ lực vì người nghèo

6 tháng đầu năm 2023, bằng các cách làm thiết thực, sáng tạo, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện Hàm Tân đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết huy động mọi nguồn lực trong xã hội chung tay chăm lo đời sống cho người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Xác định công tác chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo phát triển kinh tế gắn với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác Mặt trận. Mặt trận các cấp đã cùng với các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện các chương trình an sinh xã hội tại địa phương. Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong huyện đến nay đã vận động được 962.983.373 đồng, đạt 128,4%, vượt chỉ tiêu được giao là 212.983.373 đồng, trong đó cấp huyện vận động được 378.218.373 đồng, cấp xã vận động được 584.765.000 đồng. Từ nguồn quỹ này, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong huyện đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên người nghèo nhân dịp lễ, tết; giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ vốn sinh kế cho hộ nghèo và công tác an sinh xã hội.

Tặng quà cho người nghèo.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện đã ban hành quyết định xây dựng 7 căn nhà cho hộ nghèo với tổng số tiền 350 triệu đồng, đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 4 căn nhà. Phối hợp vận động mạnh thường quân tặng 1.532 phần quà, số tiền hơn 715 triệu đồng cho các gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội. Bên cạnh đó, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Mặt trận và các đoàn thể từ huyện đến các xã, thị trấn phối hợp tổ chức thăm, tặng quà từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh, huyện, các tổ chức, danh nghiệp, mạnh thường quân cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, gia đình khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội 5.296 phần quà, tổng trị giá 2.425.000.000 đồng (hộ nghèo mức hỗ trợ 600.000 đồng/hộ, cận nghèo mức hỗ trợ 400.000 đồng/hộ, các đối tượng khác hỗ trợ từ 300.000 đồng trở lên/suất); Mặt trận huyện cùng với Mặt trận tỉnh thăm, tặng quà của Mặt trận Trung ương, Công ty Cổ phần xăng dầu Bình Thuận, Công ty Cổ phần Tập Đoàn Trường Hải cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn 450 phần quà, trị giá 255 triệu đồng, cùng với Đồn Biên phòng Tân Thắng, Tổ đình Quảng Ân (TT. Tân Nghĩa) tặng 200 phần quà, trị giá 90 triệu đồng cho đồng bào dân tộc nghèo, cận nghèo thôn Phò Trì, xã Tân Thắng; Măt trận xã Tân Xuân phối hợp trao 06 con bò sinh sản hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn...

Phát huy những kết quả đạt được, 6 tháng cuối năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm lo đời sống cho người nghèo, quan tâm thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng và phát huy tinh thần “tương thân tương ái” trong cộng đồng, từng bước giúp người nghèo có thêm điều kiện vươn lên ổn định đời sống, thoát nghèo bền vững.


Các tin khác

TÀI LIỆU