TIN HOẠT ĐỘNG

Tặng 100 phần quà và đưa người nghèo khám, mổ mắt miễn phí

Nhân dịp Đại Lễ Phật đản Phật lịch 2567 - năm 2023, hưởng ứng Tháng nhân đạo, vừa qua Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với sư cô Thích Nữ Nguyên Minh - Phó Ban Từ thiện - Xã hội Phật giáo tỉnh Bình Thuận, Trưởng Ban Từ thiện Phật giáo huyện Hàm Thuận Nam, trụ trì chùa Phước Minh và chính quyền, Mặt trận địa phương trao tặng quà đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người tàn tật, nạn nhận chất độc da cam tại xã Hàm Thạnh và Hàm Kiệm.

Tại đây, sư cô Thích Nữ Nguyên Minh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống của bà con. Đồng thời, trao tặng 100 phần quà, mỗi phần trị giá khoảng 350.000 đồng, gồm các nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, đường, nước tương, dầu ăn...

Trước đó, sư cô Thích Nữ Nguyên Minh cũng tổ chức đưa 150 bà con là người già, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn... tại địa phương đến TP. Hồ Chí Minh để thăm khám tổng quát và mổ mắt miễn phí. Tại đây, các y, bác sỹ Bệnh viện Việt Sing (quận 10, TP. Hồ Chí Minh) đã thăm, khám tổng quát cho 130 bà con gồm siêu âm, chụp X. quang, xét nghiệm máu với số tiền khám bệnh miễn phí là 134 triệu đồng và mỗ mắt miễn phí cho 20 bà con, số tiền là 120 triệu đồng.

Những hoạt động này có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp cho bà con có bệnh về mắt được điều trị kịp thời, giúp cho đôi mắt sáng hơn, thuận tiện hơn trong sinh hoạt. Đồng thời, giúp cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện, niềm vui, động lực để vươn lên trong cuộc sống.


Các tin khác

TÀI LIỆU