TIN HOẠT ĐỘNG

Mặt trận Hàm Thuận Bắc tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp

Nhằm tiếp tục triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện về đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát biểu trong buổi lễ ký kết.

 Nội dung ký kết tập trung thực hiện công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đẩy mạnh phát triển nền kinh tế Việt Nam trong thời kỳ hội nhập, đặc biệt là Chỉ thị của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới. Đẩy mạnh thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường trong huyện; lưu thông hàng hóa theo phương thức truyền thống và hiện đại, gắn với ứng dụng thương mại điện tử; triển khai đồng bộ, linh hoạt các hoạt động kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam; tổ chức các chuyến hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng cao… Phối hợp triển khai các biện pháp bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xây dựng các mô hình hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt Nam chất lượng đến với người tiêu dùng, nhất là các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Phối hợp tuyên truyền giới thiệu các điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” trong khuôn khổ triển khai thực hiện Đề án “Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động giai đoạn  2021-2025” trên địa bàn huyện. Tổ chức tôn vinh, biểu dương khen thưởng các doanh nghiệp có sản phẩm, hàng hóa dịch vụ được người Việt Nam tin dùng hoặc có nhiều thành tích trong thực hiện cuộc vận động…

Thông qua chương trình phối hợp nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của từng cơ quan trong triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, khơi dậy tinh thần vươn lên của doanh nghiệp, người dân và các cơ quan, tổ chức; góp phần phục hồi kinh tế, tăng cường hoạt động bảo vệ người tiêu dùng; kích thích các hoạt động sản xuất, kinh doanh, sử dụng hàng Việt Nam.

Tác giả: Trúc Linh


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

TÀI LIỆU