TIN HOẠT ĐỘNG

Tổ chức đại biểu HĐND tỉnh và huyện tiếp xúc cử tri tại xã Tân Thuận

Vừa qua, đại biểu HĐND tỉnh (Đơn vị huyện Hàm Thuận Nam) bà Lê Thị Bích Liên – Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy huyện Hàm Thuận Nam và Tổ đại biểu HĐND huyện (đơn vị xã Tân Thuận) đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 của HĐND 2 cấp tỉnh, huyện. Nội dung tiếp xúc thông báo dự kiến nội dung, chương trình và thời gian kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri ở kỳ tiếp xúc của kỳ họp thường lệ cuối năm 2022. Đồng thời, tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc.

Qua nghe các vị đại diện cho tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện trình bày tóm tắt những nội dung đưa vào chương trình nghị sự của kỳ họp HĐND 2 cấp. Đông đảo cử tri có mặt tại buổi tiếp xúc bày tỏ và nhất trí cao với nội dung, chương trình của kỳ họp HĐND tỉnh, huyện lần này. Tại buổi tiếp xúc cử tri có nhiều ý kiến, kiến nghị; các ý kiến, kiến nghị đã được lãnh đạo huyện và địa phương tham dự tiếp thu và trao đổi, giải trình ngay tại buổi tiếp xúc theo thẩm quyền.

Tuy nhiên, cử tri cũng đề nghị HĐND các cấp quan tâm các vấn đề còn gặp nhiều khó khăn trong đời sống, sản xuất của người dân hiện nay cần được các cấp, các ngành có giải pháp như: Trên lĩnh vực nông nghiệp tình hình đầu ra cho trái Thanh Long không ổn định, trong khi đó đầu vào như: phân bón, thuốc bảo vệ thực vật ngày càng tăng. Về lĩnh vực an toàn giao thông đế nghị lắp đặt thêm các biển báo giao thông đoạn đường từ Cây xăng thôn Hiệp Lễ đi xã Tân Thành, hiện nay tuyến đường này lưu lượng phương tiên lưu thông nhiều nhưng chưa có biển báo giao thông… Vấn đề về Bảo hiểm y tế khi người dân đi khám chữa bệnh thủ tục còn rườm rà. Về thủy lợi ngành chức năng cần có kế hoạch nạo vét kênh mương vào đầu mùa mưa sắp đến để tránh xảy ra tình trạng ngập làm hư hại hoa màu của người dân.

Kết thúc buổi tiếp xúc, thay mặt cho tổ đại biều HĐND tỉnh cũng như tổ tại biểu HĐND huyện (đơn vị Tân Thuận) bà Lê Thị Bích Liên tiếp thu và ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cư tri nêu ở trên và sẽ cùng MTTQ cùng cấp tổng hợp chuyển đến các cấp, ngành thẩm quyền xem xét và giải quyết và trả lởi cho cử tri xã Tân Thuận kỳ tiếp xúc sau.


Các tin khác

TÀI LIỆU