TIN HOẠT ĐỘNG

Trao bò sinh sản cho hộ nghèo tại Hàm Tân

Sáng ngày 20/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Tấn Minh, huyện Hàm Tân bàn giao một con bò sinh sản khỏe mạnh, đã được tiêm phòng và kiểm dịch đầy đủ của ngành chuyên môn, trị giá 25 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ Quỹ “Vì người nghèo” huyện cho ông Trần Hải Thắng, hộ nghèo, thường trú tại khu phố 1.

Tại đây, hộ ông Thắng được chính quyền địa phương cho ký bản cam kết thực hiện là không được bán, tặng cho người khác; thực hiện tốt việc nuôi dưỡng, chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh... để bò tiếp tục phát triển, góp phần phát triển kinh tế gia đình vươn lên thoát nghèo bền vững.

Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Đức cũng trao tặng một con bò sinh sản, trị giá 25 triệu đồng cho hộ nghèo bà Ngô Thị Tìm, sinh năm 1943, thường trú tại thôn 2. Bà Tìm đã lớn tuổi, mắt bị mù, hiện sống cùng con gái, không có đất sản xuất, sống bằng nghề làm thuê nên thu nhập hàng ngày bấp bênh, không ổn định.

Các hoạt động này là mô hình hỗ trợ vốn sinh kế cho hộ nghèo năm 2023 của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Tân. Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của huyện sẽ hỗ trợ cho 10 hộ nghèo (mỗi xã, thị trấn chọn 1 hộ). Mỗi hộ sẽ được hỗ trợ 25 triệu đồng để mua bò sinh sản, mua phương tiên buôn bán nhỏ... Thông qua mô hình nhằm tiếp tục giúp đỡ hộ nghèo tự tổ chức các hoạt động sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh nhỏ, tự tạo việc làm có thu nhập ổn định góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo của địa phương.


Các tin khác

TÀI LIỆU