TIN HOẠT ĐỘNG

Một số kết quả đạt được trong công tác Mặt trận ở xã Tân Hà

Từ đầu năm 2023 đến nay, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy xã Tân Hà; hướng dẫn của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Tân, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã tập hợp và phát huy được sức mạnh của các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Công tác Mặt trận của xã Tân Hà đã có nhiều hoạt động tích cực, đạt được những kết quả đáng khích lệ, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo kịp thời những chủ trương công tác Mặt trận. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã phối hợp với các tổ chức thành viên tiếp tục tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, những quy định của địa phương. Vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước như Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...; phối hợp tuyên truyền, vận động người dân tham gia làm định danh điện tử mức 2; chăm lo tốt đời sống tinh thần, vật chất cho đồng bào dân tộc thiểu số. Hoạt động an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm, từ Quỹ “Vì người nghèo” xã và nguồn vận động từ mạnh thường quân đã phối hợp trao tặng 598 suất quà cho cho các gia đình chính sách, người nghèo, khó khăn, tàn tật, già neo đơn, trẻ khuyết tật với tổng trị giá 253 triệu đồng nhân dịp Tết nguyên đán Qúy Mão 2023; vận động các nhà hảo tâm tặng 248 phần quà hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã với tổng số tiền 85 triệu đồng; xây dựng 2 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, số tiền 110 triệu đồng. Ngoài ra, còn vận động mạnh thường quân trao hỗ trợ cho 1 trường hợp khó khăn đột xuất (bị tai nạn giao thông) với số tiền 44 triệu đồng.

Bên cạnh đó, khối Đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn xã được giữ vững và tăng cường, quyền làm chủ của nhân dân được phát huy, ý kiến kiến nghị của nhân dân được phối hợp giải quyết kịp thời đúng theo quy định của pháp luật. Hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và các Ban công tác Mặt trận ngày càng được đổi mới, phát huy được vai trò và trách nhiệm của mình trong việc cham lo đời sống cho nhân dân.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU