TIN HOẠT ĐỘNG

Hàm Minh: Quan tâm, chăm lo đời sống cho Nhân dân

Bằng nhiều cách làm cụ thể, thiết thực, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong đó chú trọng thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, ngay từ đầu năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã chủ động phối hợp các ngành rà soát, nắm danh sách, hoàn cảnh cụ thể của các hộ nghèo, cận nghèo để có những hình thức hỗ trợ kịp thời, phù hợp; cùng với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các mạnh thường quân tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Quỹ “Vì người nghèo” đến nay vận động được 44,7 triệu đồng, đạt 103,62 % kế hoạch; hỗ trợ 3 gia đình đặc biệt khó khăn, có người thân đang điều trị bệnh hiểm nghèo, số tiền 6 triệu đồng; hỗ trợ chi phí mai táng cho 1 hộ nghèo, số tiền 2 triệu đồng; phối hợp tổ chức bàn giao 1 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, số tiền 130 triệu đồng. Cùng với UBND xã, các cấp, các ngành, các mạnh thường quân, doanh nghiệp thăm hỏi, động viên và tặng 780 phần quà, trị giá 293,1 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn... để có thêm điều kiện vui xuân đón tết.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và các tổ chức thành viên vận động 40 hộ dân đóng góp hơn 43,4 triệu đồng làm và hoàn thành công trình Ánh sáng an ninh tại tổ 5, 6. Triển khai và thực hiện công trình, phần việc về xây dựng mô hình “Dân vận khéo, hỗ trợ hệ thống nước sạch và đỡ đầu cho 2 hộ nghèo”, đến nay đã hoàn thành hỗ trợ công trình hệ thống nước sạch cho 1 hộ nghèo, trị giá 3 triệu đồng và trao số tiền đỡ đầu cho 2 hộ nghèo Quý I, II là 2,4 triệu đồng.

Từ sự hoạt động tích cực của Ủy ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức thành viên xã và sự phối hợp chặt chẽ của UBND xã, các hoạt động chăm lo đời sống Nhân dân được thực hiện tốt, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân tiếp tục được nâng lên. Các tầng lớp nhân dân phấn khởi, tham gia tích cực các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, ấm no, hạnh phúc.


Các tin khác

TÀI LIỆU