TIN HOẠT ĐỘNG

Mặt trận xã Đức Hạnh: Quan tâm chăm lo đời sống cho người dân

Bằng nhiều cách làm cụ thể, thiết thực từ đầu năm 2023 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đức Hạnh, huyện Đức Linh tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, quan tâm chăm lo đời sống cho nhân dân, nhất là người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội tại địa phương.

Để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, nhất là người nghèo có thêm điều kiện để vươn lên ổn định đời sống, ngay từ đầu năm Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã cùng với các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Quỹ “Vì người nghèo” của xã đến nay đã vận động được hơn 30,9 triệu đồng, đạt 103% kế hoạch, từ nguồn quỹ này và vận động thêm các mạnh thường quân đã hỗ trợ xây mới 3 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo, mỗi căn là 50 triệu đồng; cùng với các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đến thăm, tặng hàng trăm phần quà, cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội nhân dịp các ngày lễ, tết.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần thi đua sáng tạo xây dựng các mô hình điểm, các công trình phần việc góp phần cùng địa phương, phấn đấu đạt xã nông thôn mới nâng cao. Công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu được chú trọng, đẩy mạnh tuyên truyền toàn dân tham gia bảo vệ môi trường như làm vệ sinh nơi công cộng, thu gom rác thải nhựa, trồng cây xanh, ra mắt mô hình phân loại rác thải tại nguồn, tăng cường sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường... Bên cạnh đó, tiếp tục phát huy vai trò hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng đã tham gia giám sát nhiều vụ việc tại địa phương như làm đường giao thông nông thôn, xây dựng sân vận động, nâng cấp nhà văn hóa, nâng cấp chợ, họp bình xét hộ nghèo, cận nghèo, gia đình văn hóa, thôn văn hóa hàng năm, làm nhà tình nghĩa, tình thương và các nguồn quỹ vận động trong nhân dân.... đưa phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng” ngày càng đi vào cuộc sống.

Từ sự hoạt động tích cực của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên xã và sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền địa phương, các hoạt động chăm lo đời sống nhân dân được thực hiện tốt, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân tiếp tục được nâng lên. Các tầng lớp nhân dân phấn khởi, tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.


Các tin khác

TÀI LIỆU