TIN HOẠT ĐỘNG

Hàm Tân chung tay xây dựng nhà cho hộ nghèo những tháng đầu năm 2023

Phát huy vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp huyện Hàm Tân đã tích cực vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia đóng góp, xây dựng quỹ “Vì người nghèo”. Từ nguồn quỹ này, đã hỗ trợ xây mới, nâng cấp, sửa chữa nhà ở, góp phần chia sẻ khó khăn với người nghèo, giúp họ có điều kiện ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Đối với người nghèo, lo cho có cái ăn, cái mặc hàng ngày đã khó, họ nào dám mơ, dám nghĩ đến ngôi nhà khang trang, kiên cố tránh nắng, tránh mưa. Nhờ có nhà “Đại đoàn kết” mà bao giấc mơ trở thành hiện thực. Trong 6 tháng đầu năm 2023, huyện Hàm Tân tích cực vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm xây dựng mới 26 ngôi nhà “Đại đoàn kết” với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng, trong đó: 4 căn nhà xây từ Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương với số tiền hỗ trợ 200 triệu đồng; 3 căn nhà xây từ Quỹ “Vì người nghèo” huyện với số tiển hỗ trợ 150 triệu đồng; 11 căn nhà từ Quỹ “Vì người nghèo” xã với số tiền hỗ trợ 726 triệu đồng; 1 căn nhà tình nghĩa quân dân số tiển hỗ trợ 80 triệu đồng và 7 căn nhà với số tiền hỗ trợ 370 triệu đồng do Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ huyện, người cao tuổi vận động.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, đánh giá đúng thực trạng, phân loại đối tượng, mức hỗ trợ; sau khi nhà hoàn thành tổ chức lễ bàn giao mời đơn vị tài trợ tham dự.  Nhờ cách làm này, mọi tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đều yên tâm đóng góp tiền của, công sức giúp đỡ những địa chỉ cụ thể cải thiện nhà ở, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chỉ đạo Mặt trận các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, vận động để phong trào lan tỏa, người dân hiểu được chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước, từ đó vận động các nguồn hỗ trợ của người thân, gia đình, cộng đồng để mỗi căn nhà “Đại đoàn kết” được xây dựng đảm bảo chất lượng, sử dụng lâu dài.

Hi vọng rằng thời gian tới với sự chung tay góp sức của cả cộng đồng sẽ có nhiều ngôi nhà “Đại đoàn kết” được xây dựng nhiều hơn nữa, để giúp hộ nghèo thực hiện hóa giấc mơ được sống trong những ngôi nhà khang trang, kiên cố. Từ đó, giúp hộ nghèo ổn định cuộc sống có thêm điều kiện vươn lên thoát nghèo, góp phần xây dựng huyện Hàm Tân ngày càng phát triển.


Các tin khác

TÀI LIỆU