TIN HOẠT ĐỘNG

Tiếp thêm sức mạnh giúp người nghèo vươn lên

Bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, từ đầu năm 2023 đến nay, Ủy ban MTTQ xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam đã phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kêu gọi sự chung tay, góp sức của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân và nhân dân tham gia giúp đỡ, chăm lo đời sống cho người nghèo, khó khăn, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương.

Mặt trận xã cùng các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện các chương trình an sinh xã hội tại địa phương. Đến nay, Quỹ “Vì người nghèo” của xã vận động được hơn 76 triệu đồng, đạt 155,2% kế hoạch đề ra, hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho 2 hộ nghèo có nhà bị xuống cấp với kinh phí là 40 triệu đồng, cùng với Hội Bảo trợ trẻ mồ côi huyện vận động mạnh thường quân 50 triệu đồng xây dựng nhà ở cho trẻ mồ côi nghèo; phối hợp với UBND xã, các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm thăm, tặng 561 suất quà và tiền mặt 122,5 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, người già neo đơn, trẻ em nghèo khuyết tật, mồ côi... nhân dịp lễ, tết với tổng giá trị hơn 267 triệu đồng...

Bà Thông Thị Lai, ngụ thôn Hiệp Nghĩa chia sẻ: “Gia đình tôi rất vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm, chăm lo của Mặt trận xã và chính quyền địa phương đã giúp gia đình có thêm kinh phí để sửa lại nhà, nhờ đó gia đình tôi có được ngôi nhà chắc chắn, kiên cố để ổn định cuộc sống”.

Bà Trần Thị Quyến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã cho biết: Xác định công tác chăm lo cho người nghèo là công việc thường xuyên, liên tục, lâu dài, đòi hỏi sự tham gia của toàn xã hội, hiện nay toàn xã có 62 hộ nghèo, 135 hộ cận nghèo. Vì vậy, trong thời gian đến, Mặt trận xã sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các phong trào thi đua sâu rộng, đều khắp từ xã đến thôn, huy động các nguồn lực chăm lo cho người nghèo. Ngoài ra khuyến khích, động viên, ưu tiên hỗ trợ về vốn, tư liệu sản xuất, quan tâm giải quyết việc làm, tạo điều kiện để hộ nghèo vươn lên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Bên cạnh đó, thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng, phát huy tinh thần "tương thân tương ái” trong cộng đồng từng bước nâng cao đời sống giúp người nghèo vươn lên.


Các tin khác

TÀI LIỆU