TIN HOẠT ĐỘNG

Bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo tại xã Đức Hạnh

Sáng ngày 11/08/2023, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đức Hạnh phối hợp với Hội bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, huyện tổ chức Lễ bàn giao nhà Tình thương cho hộ bà: Nguyễn Thị Thùy Trang - sinh năm 1983 cư trú tại tổ 3 thôn 2 xã Đức Hạnh là hộ nghèo, khó khăn về nhà ở năm 2023.

Các đại biểu tham dự buổi lễ trao những phần quà cho gia đình

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Hội bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh; đại diện nhà tài trợ là Công ty trách nhiệm hữu hạn số số kiến thiết tỉnh Bình Thuận; Hội bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã; đại diện lãnh đạo UBND xã, các đoàn thể chính trị - xã hội; đại diện chi bộ, trưởng thôn; Trưởng Ban công tác Mặt trận dân cư cùng bà con, hàng xóm và gia đình bà Nguyễn Thị Thùy Trang. 

Sau thời gian triển khai xây dựng, đến nay nhà đã hoàn thành đúng tiến độ và đưa vào sử dụng. Ngôi nhà cấp 4 có diện tích 60 m2 có kết cấu như: mái tole, tường xây gạch; cửa sắt, nền gạch men, tổng kinh phí xây dựng là 210 triệu đồng. Trong đó Công ty SXKT tỉnh Bình Thuận hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại vận động trong gia đình.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, ông Trần Quốc Bình - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đức Hạnh cảm ơn nhà tài trợ, Hội bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh và huyện, các tổ chức thành viên MTTQ Việt Nam xã đã quan tâm đồng hành hỗ trợ giúp đỡ hộ nghèo, hộ khó khăn tại địa phương, đồng thời động viên gia đình chị Trang phấn đấu vượt qua khó khăn, tăng gia sản xuất để cuộc sống ngày càng tốt hơn. Nhân dịp buổi lễ bàn giao nhà đại diện các đơn vị xã, thôn cũng tặng một số phần quà cho gia đình.

Đại diện gia đình bà Nguyễn Thị Thùy Trang vui mừng và cảm ơn sự quan tâm của Công ty SXKT tỉnh Bình Thuận, chính quyền, các cấp các ngành đã hỗ trợ cho gia đình hôm nay có căn nhà khang trang và gia đình cố gắng phất đấu tăng gia sản xuất để thoát nghèo trong thời gian đến.

Đây cũng là một trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2023). Qua đó, góp phần giải quyết những khó khăn bức xúc về nhà ở và chăm lo đời sống cho người nghèo có được mái nhà che nắng, che mưa, ổn định cuộc sống                                                                                       

     Tác giả: Trần Quốc Bình


Các tin khác

TÀI LIỆU