TIN HOẠT ĐỘNG

Hội nghị họp mặt chức sắc các tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu tỉnh đầu năm 2024

Sáng ngày 5/1, tại Khu Căn cứ Tỉnh ủy trong Kháng chiến chống Mỹ (xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị họp mặt chức sắc các tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu tỉnh Bình Thuận đầu năm 2024.

Đại biểu tham dự Hội nghị dâng hương, dâng hoa viếng Bác Hồ tại Khu căn cứ Tỉnh ủy trong kháng chiến chống Mỹ.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Thị Thuận Bích  - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Ngô Minh Lực - Tỉnh ủy viên, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh và hơn 100 đại biểu là chức sắc các tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu trong tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhấn mạnh, trong năm 2023 dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, công tác phối hợp của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể Nhân dân các cấp trong tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội trong tỉnh tiếp tục chuyển biến tiến bộ trên các mặt, nổi bật, như: Quy mô nền kinh tế của tỉnh đạt hơn 100 nghìn tỷ đồng; tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) năm 2023 đạt 8,1%; 14/17 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra; thu nhập bình quân đầu người 54,3 triệu đồng, tăng 5,1% so với năm 2022. Trong Năm Du lịch quốc gia 2023, Bình Thuận ước đón hơn 8,5 triệu lượt khách, doanh thu du lịch ước đạt 22.300 tỷ đồng, tăng 63%; thu ngân sách 10.006 tỷ đồng, đạt 100% … Tuyến đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, Phan Thiết - Vĩnh Hảo được khánh thành và đưa vào sử dụng; khởi công Khu công nghiệp Sơn Mỹ - Hàm Tân…Đặc biệt là sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về thăm, làm việc đã kịp thời động viên cán bộ, Nhân dân tỉnh nhà trong thời gian qua. Bên cạnh đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giải quyết kịp thời, nhất là các vụ việc phức tạp liên quan đến an ninh trật tự của một số địa phương trong tỉnh.

Đ/c Bố Thị Xuân Linh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị do cấp ủy giao; đổi mới nội dung, phương thực hoạt động trong tuyên truyền, huy động các tổ chức tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước như: Cuộc vận động “Toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”, phong trào “Vì người nghèo”… đạt hiệu quả. Đặc biệt, các tầng lớp Nhân dân, chức sắc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo, bà con các dân tộc ngày càng tin tưởng vào chính sách Đại đoàn kết dân tộc của Đảng, tích cực hòa chung vào các hoạt động xã hội ở địa phương, có nhiều nỗ lực phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận tổ chức… góp phần đưa tỉnh nhà ngày một phát triển. Kết quả đó, có sự đóng góp tích cực của các vị là chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo, người tiêu biểu các dân tộc trong tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được xem phim tư liệu Bình Thuận “Những sự kiện nổi bật và con số ấn tượng năm 2023”; báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả nổi bật công tác Mặt trận năm 2023. Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thực hiện 8/8 nhiệm vụ trọng tâm do Thường trực Tỉnh ủy giao; không ngừng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân, củng cố, tăng cường, phát huy sức mạng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều mô hình, cách làm hiệu quả đã được xây dựng và duy trì hiệu quả trong đồng bào dân tộc, tôn giáo. Cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp các tổ chức tôn giáo thực hiện tốt công tác chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với 14.471 phần quà, trị giá 4,6 tỷ đồng; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, chúc mựng nhân các ngày lễ trọng các tổ chức tôn giáo…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã phản ánh những tâm tư, tình cảm, những khó khăn, vướng mắc, phát sinh trong cuộc sống, như: Giá cả vật tư tăng cao; đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp còn bấp bênh; cần có thêm chính sách hỗ trợ cho người hoàn thành nghĩa vụ quân sự…. Đồng thời, đề đạt và gửi gắm nguyện vọng chính đáng đến cấp ủy, chính quyền, Mặt trận các cấp. Những ý kiến đóng góp của các đại biểu, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sẽ tổng hợp, xem xét và đề xuất với Đảng, Nhà nước nghiên cứu để từng bước có biện pháp giải quyết thoả đáng, đảm bảo theo quy định của pháp luật hiện hành.

Đ/c Chủ tịch Ủy ban MTTQ  Việt Nam tỉnh (áo xanh) và đ/c Phó Chủ tịch HĐND tỉnh (áo bông) tặng quà cho các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh mong muốn chức sắc các tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu trong toàn tỉnh đồng tâm, hiệp lực nhằm tập hợp, vận động tín đồ, các tầng lớp Nhân dân đoàn kết, hưởng ứng sôi nổi các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ các cấp chủ trì và phát động, thực hiện tốt nghĩa vụ và trách nhiệm công dân, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Đại biểu tham quan nhà máy thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi tặng các vị chức sắc các tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu món quà chúc mừng năm mới Giáp Thìn - 2024.

Sau hội nghị họp mặt, các vị chức sắc các tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu tham quan nhà máy thuỷ điện Đa Nhim, Hàm Thuận, Đa Mi (huyện Hàm Thuận Bắc) – một công trình đóng góp rất lớn cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.


Các tin khác

TÀI LIỆU