TIN HOẠT ĐỘNG

Đức Linh: Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho người nghèo

Thực hiện Kế hoạch số 225/KH-MTTQ-BTT, ngày 25/8/2022 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về triển khai thực hiện Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025, vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Linh phối hợp Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đông Hà và xã Trà Tân tổ chức lễ bàn giao 03 căn nhà đại đoàn kết cho hộ ông Nguyễn Thanh Trọng cư trú tổ 1, thôn 2A, xã Đông Hà; hộ ông Thổ Tý cư trú tổ 1 và hộ ông Thổ Sơn cư trú tổ 2 đều ở thôn 4 xã Trà Tân.

Trao nhà cho hộ ông Nguyễn Thanh Trọng, thôn 2A, xã Đông Hà

Trong đợt khảo sát đầu năm 2023, 03 gia đình trên đều là hộ nghèo tại địa phương, trong đó có 2 hộ là người dân tộc Châu ro, sống trong căn nhà cũ xuống cấp, che chắn tạm bợ, không an toàn; làm thuê, làm mướn nên thu nhập không ổn định không có khả năng xây dựng lại căn nhà. Theo đó ngôi nhà được trao có diện tích từ  60m2 đến 80m2 gồm 01 phòng ngủ, 01 phòng khách, mái lợp tôn, nền lót xi măng, gạch men. Trong đó, quỹ Vì người nghèo của huyện hỗ trợ 50 triệu đồng/căn, số tiền còn lại do người thân gia đình giúp đỡ để xây dựng ngôi nhà khang trang hơn.

Trao nhà cho hộ ông Thổ Sơn, thôn 4 xã Trà Tân
Trao nhà cho hộ ông Thổ Sơn, thôn 4 xã Trà Tân
Trao nhà cho hộ ông Thổ Tý, thôn 4 xã Trà Tân

Tại buổi lễ trao nhà có đại diện Cấp ủy, chính quyền địa phương, các đoàn thể xã dự và trao cho 03 gia đình những phần quà có ý nghĩa thiết thực; nhân dịp này gia đình cũng cảm ơn trước sự quan tâm của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và chính quyền địa phương có căn nhà mới, ổn định cuộc sống, yên tâm phát triển kinh tế, nhất là khi chuẩn bị đón dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024.


Các tin khác

TÀI LIỆU