TIN HOẠT ĐỘNG

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Hồng Thắng, xã Hòa Thắng

Sáng ngày 07/11, ông Nguyễn Anh Nghĩa – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự tỉnh Bình Thuận đã đến dự “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2023 tại thôn Hồng Thắng, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Cùng tham dự và chia vui với người dân nơi đây còn có đại diện lãnh đạo chính quyền, đoàn thể và đông đảo nhân dân tại địa phương.

Ông Nguyễn Anh Nghĩa – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự tỉnh phát biểu tại ngày hội.

 

  Quang cảnh Ngày hội.

Thôn Hồng Thắng cách trung tâm xã khoảng 14 km, có 443 hộ/ 1.632 khẩu, đời sống nhân dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp chiếm 80%, các ngành nghề khác chiếm 20% (trong đó tỷ lệ hộ cận nghèo: 23 hộ, chiếm tỉ lệ 5,2%; không có hộ nghèo). Tuy nhiên nhờ sự quan tâm của các cấp ngành, đoàn thể cùng với sự nỗ lực của địa bàn cơ sở và tinh thần đoàn kết tham gia tích cực của người dân nên việc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023 đạt được những kết quả đáng ghi nhận.


Theo đó, năm 2023, thôn Hồng Thắng đã vận động Quỹ vì người nghèo, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa đạt 100% kế hoạch đề ra; 100 % gia đình chính sách đều được hưởng chế độ và có nhà xây kiên cố, không có nhà ở tạm bợ, dột nát. Trong năm, Ban vận động thôn triển khai tuyên truyền mô hình “Dân vận khéo”, “Thùng rác bảo vệ môi trường”: đã tiếp nhận hỗ trợ 10 thùng rác có nắp đậy với tổng kinh phí gần 90 triệu đồng; vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân 300 suất quà trị giá 140 triệu đồng tặng cho gia đình chính sách, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn; tặng 10 suất học bổng (mỗi suất 500 ngàn đồng) cho học sinh khó khăn. Ngoài ra, Ban vận động thôn đã vận động các mạnh thường quân hổ trợ cho một hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để tổ chức tang lễ 6,9 triệu đồng. Công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân và các chương trình y tế luôn được quan tâm. Tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường hưởng ứng năm du lịch quốc gia “Bình Thuận – Hội tụ xanh”; hưởng ứng Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2023 trên địa bàn xã Hoà Thắng…Các phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình luôn được chú trọng bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, qua đó đã phổ biến những kinh nghiệm và ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất. Bên cạnh đó, toàn thôn được đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, thực hiện tốt quy chế dân chủ và những phản ánh, đề xuất, kiến nghị của người dân cũng được quan tâm giải quyết kịp thời.

 Ông Nguyễn Anh Nghĩa trao tặng 10 suất quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”, ông Nguyễn Anh Nghĩa – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ở thôn Hồng Thắng, qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người dân. Đồng thời gởi lời chúc tốt đẹp nhất đến với bà con nơi đây cũng như mong toàn thôn tiếp tục phát huy đoàn kết, đồng tâm hiệp lực để đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp… Dịp này, ông Nguyễn Anh Nghĩa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự tỉnh đã trao tặng 10 suất quà của tỉnh (mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng) cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Hồng Thắng. Địa phương cũng tặng nhiều phần quà và tặng Giấy khen cho các hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa tiêu biểu, cá nhân có thành tích trong thực hiện Cuộc vận động./.


Các tin khác

TÀI LIỆU