TIN HOẠT ĐỘNG

Gia An: Tổ chức hội nghị đối thoại với nhân dân

Với phương châm “gần dân, sát dân, hướng về cơ sở”. Hàng năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Gia An, huyện Tánh Linh chủ động đề xuất các nội dung mà nhân dân bức xúc để Cấp ủy, Chính quyền kịp thời giải quyết cho nhân dân. Trong đó, địa bàn Thôn 1 có những vấn đề về tình trạng ngập nước trên đường ĐT 720 và ô nhiễm môi trường do người dân chăn nuôi trâu trong khu dân cư.

Do mưa lớn kéo dài, đường giao thông ĐT 720 còn thấp, bên cạnh đó một số người dân ý thức còn kém (bỏ rác xuống cống thoát nước) dẫn đến khi mưa to nước không thể thoát, làm ngập nước trên tuyến đường ĐT 720 qua đoạn Thôn 1 và làm ngập vào nhà dân. Đồng thời, những hộ chăn nuôi trâu trong khu dân cư chưa xử lý nước thải dẫn đến mùi hôi thối và nước xả chảy ra ngoài đường gây ô nhiễm chung.

Ủy ban nhân dân xã đã đề nghị cấp trên giải quyết và vận động nhân dân cùng tham gia nhưng vẫn chưa xử lý triệt để. Chính vì vậy, đề tìm ra nguyên nhân và giải pháp để xử lý dứt điểm tình hình trên. Trước tình hình đó, ngày 29/9 vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã phối hợp tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu Cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Qua các ý kiến của nhân dân, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã đã ban hành Thông báo kết luận lãnh đạo UBND xã chỉ đạo Ban điều hành Thôn 1 phối hợp với Ban công tác Mặt trận, các chi hội đoàn thể thôn triển khai thực hiện vận động nhân dân đóng góp kinh phí nạo vét mương trước và sau nhà để thoát nước, đồng thời cho hộ dân chăn nuôi trâu cam kết đảm bảo vệ sinh môi trường, nước thải trong chăn nuôi.


Các tin khác

TÀI LIỆU