TIN HOẠT ĐỘNG

Giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở tại xã La Ngâu

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã La Ngâu, huyện Tánh Linh và Ban Thanh tra nhân dân xã vừa tiến hành giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo theo theo Kế hoạch số 2481/KH-UBND, ngày 02/08/2022 của UBND tỉnh Bình Thuận tại địa phương.

Qua giám sát cho thấy, công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách mới về hỗ trợ nhà ở nói riêng, hỗ trợ giảm nghèo nhanh, bền vững nói chung đã được chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã tích cực tuyên truyền đến người dân. Việc thực hiện quy trình bình xét, đề nghị phê duyệt hỗ trợ nhà ở được tiến hành chặt chẽ, công khai, đảm bảo khách quan. Việc cấp phát và thanh toán vốn hỗ trợ nhà, cấp xã đã thực hiện đúng tiến độ, đúng định mức, không có tình trạng tồn đọng vốn.

Về tiến độ thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo của xã tính đến ngày 18/9/2023 đã xây dựng được 23/24 căn nhà, có 01 hộ không có nhu cầu xây dựng nhà do chuyển về quê ở miền Bắc. UBND xã đã làm hồ sơ chuyển cho hộ khắc hiện nay đang tập kết vật liệu chuẩn bị thi công: Số hộ đã làm xong nhà có 23/24 hộ đạt 95,8%. Mỗi hộ được hỗ trợ theo dự án 1 mỗi hộ là 40 triệu đồng. Tổng số tiền đã giải ngân theo Chương trình dự án 1 là 920 triệu đồng. Qua giám sát chưa phát hiện trường hợp nào sai phạm phải xử lý.


Các tin khác

TÀI LIỆU