TIN HOẠT ĐỘNG

Kiểm tra Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023 tại huyện Hàm Thuận Nam

Chiều ngày 30/8, Đoàn kiểm tra Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023 gắn với kiểm tra công tác Mặt trận 7 tháng đầu năm 2023 tại huyện Hàm Thuận Nam. Tham dự buổi kiểm tra tại địa phương có đồng chí Tô Thị Xuân Thủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Chủ tịch và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam của 13 xã, thị trấn của huyện.

Đ/c Bố Thị Xuân Linh - UVBTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra

Báo cáo với Đoàn kiểm tra đồng chí Tô Thị Xuân Thủy  - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết: Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã ban hành kế hoạch thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với các hoạt động quảng bá, kết nối, tiêu thụ nông sản trên địa bàn huyện. Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương tuyên truyền sâu rộng để cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân, nhất là các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà sản xuất nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ”.

Bên cạnh đó, 7 tháng đầu năm Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” hơn 926 triệu đồng, cùng với nguồn quỹ này và vận động thêm các mạnh thường quân, doanh nghiệp huyện đã xây dựng xây mới 9 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng số tiền 550 triệu đồng; thăm, tặng 5.469 phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vào dịp lễ, tết số tiền 3,8 tỷ đồng. Công tác giám sát và phản biện xã hội, phối hợp tổ chức cho người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân được chú trọng. Công tác giám sát và phản biện xã hội theo quyết định 217, 218 của Bộ chính trị, giải quyết khiếu nại tố cố cáo được giải quyết kịp thời... Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT - XH, bảo đảm QPAN của địa phương.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận, sự nỗ lực của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Thuận Nam đã đạt được trong 7 tháng qua nổi rõ là: Công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân đã được các cấp Mặt trận, các tổ chức thành viên chú trọng với nhiều hình thức tổ chức phong phú. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được củng cố và mở rộng, sự đồng thuận của nhân dân được tăng lên. Các cuộc vận động do Mặt trận chủ trì ngày càng chú trọng đến chất lượng, được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị tiếp tục được chú trọng. Việc xây dựng, củng cố về tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ; công tác đối ngoại nhân dân; công tác dân tộc, tôn giáo tiếp tục được tăng cường. Đồng chí lưu ý, năm 2024 là năm diễn ra Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, ngay từ lúc này, MTTQ cấp huyện, cấp xã phải chuẩn bị các nội dung, báo cáo cấp ủy về nhân sự để chuẩn bị Đại hội vào đầu năm 2024.


Các tin khác

TÀI LIỆU