TIN HOẠT ĐỘNG

MTTQ xã Hàm Mỹ quan tâm chăm lo đời sống cho người nghèo

Xác định công tác an sinh xã hội là nhiệm vụ thường xuyên, hằng năm, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy xã, phối hợp cùng UBND xã, các tổ chức thành viên triển khai thực hiện có kết quả các hoạt động “Chung tay vì người nghèo” với nhiều hình thức phong phú, đa dạng; tập trung huy động sự chung tay của các tổ chức, cá nhân chăm lo, hỗ trợ cho các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương vươn lên trong cuộc sống với tinh thần “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Thường trực Ủy ban MTTQ Việt nam xã Hàm Mỹ tặng quà cho các hộ nghèo, cận nghèo và hộ khó khăn trên địa bàn xã

MTTQ xã Hàm Mỹ đã có nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo cho người nghèo, tạo điều kiện để hộ nghèo vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội địa phương. Chủ động xây dựng kế hoạch vận động “Quỹ Vì người nghèo”;  Phối hợp nắm và rà soát danh sách, hoàn cảnh, điều kiện cụ thể của từng hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đang gặp khó khăn về nhà ở để có các hình thức vận động hỗ trợ kịp thời với phương châm đảm bảo công bằng, minh bạch và công khai. Ngoài công tác vận động hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa nhà cho người nghèo, MTTQ xã đã lồng ghép tuyên truyền các nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, hưởng ứng Chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững, nhằm góp phần nâng giữ chuẩn xã Nông thôn mới ở địa phương.

MTTQ xã phối hợp cùng Ban vận động xã bằng nhiều hình thức đã vận động và tiếp nhận số tiền ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" hàng năm vượt chỉ tiêu trên giao từ 110% đến 120%. Qua đó, từ nguồn quỹ đã hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 4 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo ở địa phương với số tiền trên 200 triệu đồng. Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, cũng từ nguồn Quỹ, MTTQ xã đã trích chi hỗ trợ cho hộ nghèo mỗi hộ là 500.000 đồng/hộ, hộ cận nghèo là 400.000 đồng/hộ, tổng số hộ nghèo, cận nghèo là 102 hộ, với tổng số tiền là 45.400.000 đồng. Trong dịp lễ Vu Lan năm 2023, các cơ sở thờ tự trên địa bàn xã đã hỗ trợ 212 xuất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo và nạn nhân chất độc da cam (trị giá 300.000 đồng/suất quà). Phát động phần việc lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm thành lập huyện Ban Thường trực ủy ban MTTQ Việt nam xã đã vận động tổ chức, doanh nghiệp số tiền 25.000.000 đồng để sửa chữa nhà ở cho hộ gia đình chính sách Nguyễn Thị Liên ở thôn Phú Mỹ nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Thời gian tới, MTTQ xã tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức thành viên cùng cấp tiếp tục thực hiện đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội đối với công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người nghèo. Đồng thời, kịp thời biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các cá nhân, tổ chức điển hình trong công tác vì người nghèo, an sinh xã hội, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội, góp phần chung tay chăm lo cho người nghèo một cách thiết thực, hiệu quả…


Các tin khác

TÀI LIỆU