TIN HOẠT ĐỘNG

Họp Tổ dư luận xã hội Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quý III/2023

Vừa qua, Tổ dư luận xã hội Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh họp định kỳ quý III/2023.

Tham dự cuộc họp có đồng chí Phan Thị Vi Vân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đồng chí Nguyễn Long Hồ - Trưởng ban Dân chủ - Pháp luật. Tại cuộc họp, đồng chí Phan Thị Vi Vân định hướng việc nắm tình hình dư luận của Nhân dân, đồng thời kiến nghị phương án giải quyết những dư luận đó, tập trung nắm bắt thông tin về việc triển khai dự án Hồ chứa nước Ka Pét.

Các thành viên của tổ đã trao đổi những tâm tư, nguyện vọng của người dân. Tình hình an ninh, chính trị ổn định, người dân an tâm sản xuất. Tuy nhiên, người dân ở những địa phương có đường cao tốc đi qua (huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình, Tuy Phong) tiếp tục bức xúc trước tình trạng các đường dân sinh được đơn vị thi công đường cao tốc Bắc-Nam mượn để vận chuyển vật liệu đã xuống cấp trầm trọng, hệ thống thủy lợi qua cao tốc thiết kế không đảm bảo thoát nước nên bị ngập vào mùa mưa gây trở ngại cho việc đi lại của người dân, nhất là mùa mưa và ban đêm. Nhân dân mong các cơ quan chức năng can thiệp để đơn vị thi công khẩn trương thi công các tuyến đường dân sinh, hệ thống thoát nước để đảm bảo điều kiện đi lại sinh hoạt cũng như an toàn cho người dân.

Thời gian qua, dự án Hồ chứa nước Ka Pét (viết tắt là dự án) nhận được nhiều ý kiến trái chiều; tuy nhiên, đây là dự án quan trọng của quốc gia, có ý nghĩa phục vụ dân sinh, phát triển kinh tế-xã hội rất lớn trên địa bàn tỉnh. Người dân huyện Hàm Thuận Nam nói riêng, người dân tỉnh Bình Thuận nói chung rất phấn khởi, ủng hộ cao với chủ trương của dự án này vì đây là dự án cần thiết mang lại lợi ích tích trữ nước để phục vụ sản xuất và sinh hoạt của hơn 120 ngàn dân vào mùa khô hạn.

Đồng chí Nguyễn Long Hồ trao đổi với các thành viên của tổ dư luận xã hội về việc nắm bắt dư luận, nguyện vọng của Nhân dân không chỉ những vấn đề của địa phương mà có thể của cả nước.

Đồng chí Phan Thị Vi Vân ghi nhận những phản ánh của Nhân dân, chỉ đạo làm văn bản kiến nghị các cơ quan chức năng quan tâm, giải quyết để người dân an tâm sản xuất./.


Các tin khác

TÀI LIỆU