TIN HOẠT ĐỘNG

Hàm Tân: Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới

Nhờ sự quan tâm lãnh, chỉ đạo kịp thời của huyện ủy, UBND huyện và sự vào cuộc của MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện trong triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (gọi tắt là Cuộc vận động) trong tình hình mới. Cuộc vận động đã được triển khai ngày càng sâu rộng, có sức lan tỏa và tác động tích cực đến toàn xã hội, giúp người dân và các cơ quan, đơn vị, các tổ chức nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi của mình đối với các sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước; từ đó tạo thói quen mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt.

Trong năm 2022 và 7 tháng đầu năm 2023, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện tiếp tục triển khai phát động thực hiện Cuộc vận động và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của xã hội; mỗi cán bộ, đảng viên, người dân đã hiểu sâu sắc về việc ưu tiên dùng hàng Việt Nam là thiết thực. Ủy ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, các phòng, ban của huyện đã tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích của Cuộc vận động trong cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân bằng nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, thiết thực như đăng tin trên trang thông tin điện tử của huyện, trên nhóm Zalo, Fanpage, Facebook của Mặt trận huyện, xã, thị trấn; phối hợp với Đài Phát thanh truyền hình Hàm Tân phát sóng các tin, bài, câu chuyện truyền thanh trên sóng phát thanh tuyên truyền, quảng bá sản phẩm hàng hóa chất lượng cao được sản xuất trong nước và địa phương; tuyên truyền công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng...

UBND huyện triên khai thực hiện tốt công tác bình ổn thị trường phục vụ dịp Tết Nguyên đán hàng năm; mạng lưới kinh doanh thương mại của các thành phần kinh tế được mở rộng, hệ thống phân phối bán lẻ có những chuyên biến tích cực với nhiều mô hình kinh doanh năng động, đa dạng, từ chợ truyền thống (11 chợ), cửa hàng tạp hóa (khoảng 304 cơ sở) cho đến hình thành các trung tâm thương mại như 4 cửa hàng thuộc hệ thống bán lẻ Bách hóa xanh tại thị trấn Tân Nghĩa, Tân Minh, 6 xã Tân Hà, Tân Thăng góp phần đưa hàng Việt tiếp cận đến người tiêu dùng tại địa phương. Bên cạnh đó, phối hợp với Sở Công thương tổ chức Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn được tổ chức tại thị trấn Tân Minh có khoảng 15 doanh nghiệp tham gia với gần 30 gian hàng như lương thực, thực phẩm, đường, dầu ăn, nước mắm, nước giải khát, quần áo thời trang trẻ em và người lớn, giày dép, hoá mỹ phẩm, chăn, gối, phân bón, giống cây trồng… phục vu người dân đến thăm quan và mua sắm.

Song song với đó, các ngành chức năng huyện đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lương, vệ sinh an toàn thực phẩm... trên các lĩnh vực. Đã tiến hành kiêm tra 142 cơ sở kinh doanh và 7 cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện. Qua kiêm tra, các cơ sở cơ bản chấp hành tốt các điều kiện kinh doanh, an toàn thực phẩm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm; không xử lý vi phạm. Đội quản lý thị trường số 2 đã kiêm tra 47 vụ, xử lý vi phạm 13 vụ, tổng số tiền xử phạt 400 triệu đồng, tịch thu 50 m3 cát xây dựng và 5.241m3 đất làm gạch ngói không có nguồn gốc hợp pháp.

Thời gian đến, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động huyện tiếp tục triển khai thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong năm 2023; tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Cuộc vận động, khuyến khích cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong sử dụng hàng Việt làm gương cho quần chúng nhân dân. Bên cạnh đó, thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường xử lý nghiêm các trường hợp gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ...


Các tin khác

TÀI LIỆU