TIN HOẠT ĐỘNG

Ông Nguyễn Văn Đắc - Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn gương mẫu và hết lòng vì người dân.

Đến thôn Quý Thạnh, xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý mọi người ai cũng biết đến ông Nguyễn Văn Đắc, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Quý Thạnh, là một trong những điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Đắc cùng Mặt trận huyện và chính quyền địa phương thăm hỏi ngư dân tai nạn lao động trên biển

Trong công tác, ông là người năng động, nhiệt tình, tuyên truyền, vận động Nhân dân thôn Quý Thạnh thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, xây dựng thôn đoàn kết, văn hóa. Đồng thời, ông cũng là một tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế hộ gia đình, chịu khó vươn lên phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống cho gia đình và người dân trong thôn, xóm.

 Là Trưởng ban công tác Mặt trận thôn, ông Đắc luôn nỗ lực cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ là trung tâm đoàn kết, gương mẫu thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chủ động, tích cực, dám nghĩ dám làm vì lợi ích chung. Đặc biệt trong năm 2021, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, ông Đắc đã phối hợp với Ban Điều hành thôn, các tổ chức chính trị - xã hội trong thôn tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân đóng góp, ủng hộ các loại quỹ, đóng góp xây dựng và mua sắm trang thiết bị trong thôn, tiêu biểu là: Ủng hộ cho Nhân dân Phú Quý phòng, chống dịch Covid-19 trên 30 triệu đồng; vận động Nhân dân ủng hộ thăm hỏi, tặng quà động viên Nhân dân trong thôn mắc dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền là 27 triệu đồng; vận động nhân dân ủng hộ ngày công để tôn tạo khuôn viên của thôn với tổng số tiền là 32 triệu đồng; ủng hộ các loại quỹ của xã với tổng số tiền là trên 40 triệu đồng…

Ông Đắc cũng tiên phong đi đầu trong các hoạt động của thôn, xã như: Duy trì thường xuyên hoạt động của Tổ tự quản về vệ sinh môi trường, đường làng, ngõ xóm xanh -  sạch - đẹp. Phối hợp với các đoàn thể vận động Nhân dân ở khu dân cư tích cực tham gia xây dựng cơ sở vật chất và các thiết chế văn hoá cộng đồng, các công trình phúc lợi tập thể với phương châm nhà nước và Nhân dân cùng làm (bê tông hóa đường giao thông nông thôn). Phong trào văn hóa văn nghệ thể dục, thể thao luôn được tổ chức sôi nổi ở khu dân cư, các trò chơi dân gian truyền thống được duy trì và tổ chức vào các dịp lễ hội, tổ chức tọa đàm gặp mặt thân mật nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, tết đến. Ngoài ra khu dân cư còn tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ đón xuân nhân dịp tết cổ truyền và những ngày lễ lớn của quê hương đất nước, mang ý nghĩa thiết thực, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng cán bộ và Nhân dân.

Luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được cấp trên, Nhân dân trong thôn ghi nhận, tin tưởng. Ông Đắc còn là tấm gương tiêu biểu trong khắc phục khó khăn, phát triển kinh tế hộ gia đình, có đóng góp vào sự đổi thay của quê hương Phú Quý. Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ông Đắc xác định phải cố gắng bằng chính nổ lực của mình qua những việc làm cụ thể, mang lại hiệu quả, phát triển kinh tế nâng cao đời sống cho gia đình và xã hội. Bằng sự nỗ lực, cố gắng không ngừng, ông Đắc chịu khó xây dựng mô hình trồng cây ăn trái kết hợp với chăn nuôi gia cầm trên diện tích đất 300m2 với các loại cây ăn trái như xoài, chuối, đu đủ… và đàn gà vịt gần 500 con, là cơ sở đầu ra cho các quán ăn, nhà hàng tại huyện đảo, mô hình trên đã mang lại hiệu quả, hằng năm gia đình ông đã trừ chi phí và thu nhập trên 80 triệu đồng, cuộc sống gia đình ông ngày càng khá lên.

Những kết quả đạt được mới chỉ là bước đầu, song có thể nói rằng đây sự nỗ lực, cố gắng của ông Đắc và gia đình tại vùng nông thôn Hải đảo. Không những vậy ông còn giúp đỡ nhiều thanh niên chậm tiến, vi phạm pháp luật sớm nhận thức và chấp hành tốt pháp luật. Giúp đỡ nhiều hộ dân trong thôn có kiến thức trồng trọt và chăn nuôi tại thôn Quý Thạnh nói riêng và toàn xã nói chung. Ông Đắc đúng là một tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong tương lai ông Đắc sẽ đóng góp thêm cho quê hương Phú Quý ngày càng giàu đẹp. Với những kết quả đạt trên, hằng năm bản thân ông đều được UBND các cấp trong huyện, Mặt trận cấp trên khen thưởng. Đặc biệt trong năm 2023, Ban Công tác Mặt trận Thôn Quý Thạnh được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen là tập thể có thành tích xuất sắc 20 năm hoạt động “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” giai đoạn 2003-2023.


Các tin khác

TÀI LIỆU