TIN HOẠT ĐỘNG

Nữ Trưởng ban công tác Mặt trận tâm huyết, năng nổ với phong trào của địa phương

Vương Thị Xuân Hồng, Trưởng Ban Công tác Mặt trận Khu phố 2, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết, chia sẻ: “Muốn phong trào, hoạt động phát triển thì phải tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân, người cán bộ làm công tác Mặt trận phải năng động, trách nhiệm, nhiệt tình với công việc; luôn bám sát cơ sở…”. Với tinh thần đó, từ nhiều năm qua, bà Vương Thị Xuân Hồng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng nổ, tích cực thường xuyên quan tâm, sâu sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của Nhân dân, cùng với các tổ chức thành viên triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận chủ trì, phát động được Nhân dân đồng lòng tham gia hưởng ứng.

Bà Vương Thị Xuân Hồng, Trưởng Ban Công tác Mặt trận Khu phố 2, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết/

Là địa bàn khu dân cư thuận lợi về giao thông, vị trí gần trung tâm thương mại, chợ và trường học, nên khu phố 2, phường Phú Thủy là một trong những khu phố tập trung đông đúc nhà trọ, nhà cho thuê; vì thế, công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của địa phương gặp không ít khó khăn nhất định. Không quản ngại khó khăn, với trách nhiệm là người đứng đầu Ban Công tác Mặt trận, bà Hồng đã chủ động phối hợp cùng với Ban điều hành, Chi hội đoàn thể tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về phòng chống tội phạm. Kết hợp công tác tuyên truyền, vận động, gắn với xây dựng các mô hình quần chúng nhân dân tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, phòng chống tội phạm trên địa bàn khu phố như: Mô hình tổ tự quản “Nhà cho thuê không có tội phạm” với 30/30 hộ tham gia; “Tổ tự quản an toàn giao thông” với 20 hộ tham gia; “Tổ cảm hóa giáo dục người vi phạm pháp luật” với 6 thành viên tham gia; “Tổ liên gia an toàn về PCCC” với 05 thành viên tham gia. Tiêu biểu trong các mô hình, khu phố đã vận động Nhân dân đóng góp 45 triệu đồng để xây dựng mô hình “Camera an ninh”, lắp đặt 09 mắt camera trên các tuyến đường của khu dân cư. Từ việc làm tốt công tác phát động phong trào, xây dựng các mô hình tự quản, tự phòng, người dân khu phố đã cung cấp trên 300 nguồn tin tố giác tội phạm và các vi phạm pháp luật liên quan đến an ninh trật tự, giúp cho Công an địa phương nắm bắt thêm một số thông tin có liên quan; trích xuất camera bắt được 03 vụ trộm cắp, thu hồi tài sản trị giá 90 triệu đồng trả lại cho người dân; cảm hóa giáo dục 07 đối tượng lầm lỗi, giúp đỡ có việc làm ổn định, tái hòa nhập cộng đồng.

Bên cạnh đó, trong những năm qua, bà Hồng cùng với các thành viên Ban Công tác Mặt trận phối hợp chăm lo cho các gia đình nghèo, cận nghèo, khó khăn. Vận động các nhà hảo tâm ủng hộ tiền quà, với tổng trị giá: 369.900.000 đồng để tặng cho các hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, khuyết tật; cùng khu phố, vận động doanh nghiệp xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, với số tiền là 85.000.000 đồng; vận động Nhân dân đóng góp 557 triệu đồng làm đường bê tông, cống thoát nước và hệ thống điện chiếu sáng. Vận động đoàn viên, hội viên tham gia các phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, bằng hình thức tham gia góp vốn xoay vòng; hỗ trợ vốn cho hội viên; vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội, giúp hội viên có vốn làm ăn, đảm bảo chi phí học tập của học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Với sự năng nổ, tích cực trong phong trào, trong 10 năm qua, bà Vương Thị Xuân Hồng đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận, cùng với nhiều giấy khen khác của UBND, Ủy ban MTTQ Việt nam hai cấp thành phố trao tặng. Gần đây nhất, tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình phối hợp số 09/CT-BCA-MTTW về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”, giai đoạn 2013 – 2023, bà Hồng cũng đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen.


Các tin khác

TÀI LIỆU