TIN HOẠT ĐỘNG

La Gi: Cứu trợ đột xuất 2 hộ gia đình bị thiệt hại tàu thuyền và gặp nạn trên biển do ảnh hưởng bão

Vừa qua, bà Phạm Thị Thương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã La Gi, Trưởng Ban vận động cứu trợ thị xã cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phước Lộc và xã Tân Hải tổ chức đến thăm hỗ trợ đột xuất cho 2 gia đình bị thiệt hại tàu thuyền và gặp nạn trên biển do ảnh hưởng bão.

Đoàn đã đến thăm và hỗ trợ đột xuất cho hộ bà Nguyễn Thị Hiền, sinh năm 1940, thường trú tại khu phố 7, phường Phước Lộc thuộc hộ đặc biêt khó khăn có con trai là anh Nguyễn Văn Trọng, sinh năm 1984 vào ngày 29/7/2023 khi đang đánh bắt tại vùng biển La Gi do bị ảnh hưởng bão nên thuyền anh Trọng đi tấp vào cửa biển La Gi nhưng do sóng to, gió lớn đã bị nhấn chìm thuyền và rớt 4 người xuống biển, trong đó có anh Trọng là con trai bà Hiền và không may anh Trọng đã qua đời. Hiện nay, hoản cảnh gia đình bà Hiền hết sức khó khăn, mẹ góa con côi, phần tuổi cao sức yếu không có thu nhập và hộ ông Trần Văn Mười, sinh năm 1978; thường trú tại thôn Hiệp Trí, xã Tân Hải thuộc hộ khó khăn vào chiều tối ngày 29/7/2023, tại khu vực cửa biển Ba Đăng, xã Tân Hải chiếc tàu cá của gia đình ông Mười đang neo đậu ngoài cửa biển do bị ảnh hưởng bão nên nước sông chảy xiết và mạnh làm cho chiếc tàu cá của ông Mười đứt dây neo và bị sóng đánh chìm trôi dạt vào bờ, ước tính thiệt hại khoảng 500 triệu đồng.

Trước tai nạn không may xảy ra cho gia đình bà Hiền và ông Mười. Ban Cứu trợ thị xã La Gi đã có văn bản trình Ban vận động Cứu trợ tỉnh xuất chi từ nguồn Quỹ Cứu trợ tỉnh để hỗ trợ kịp thời cho hộ gia đình bà Hiền và ông Mười với số tiền 20 triệu đồng để tạm thời khắc phục khó khăn bước đầu./.


Các tin khác

TÀI LIỆU