TIN HOẠT ĐỘNG

Chương trình nhân ái "Trao bò sinh sản đến với hộ nghèo xã Tân Tiến"

Thực hiện Thông báo số 01/TB-MTTQ-BTT ngày 20/07/2023 của Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thị xã La Gi về việc hỗ trợ kinh phí để phát triển kinh tế gia đình giảm nghèo bền vững đối với hộ nghèo xã Tân Tiến năm 2023.

Chiều ngày 9/11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã La Gi và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” của thị xã phối hợp tổ chức chương trình Nhân ái “Trao bò sinh sản đến với hộ nghèo xã Tân Tiến”. Tham dự chương trình có bà Phạm Thị Thương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã La Gi, đại diện lãnh đạo Hội LHPN thị xã, Bí thư Thị đoàn, Bí thư Đảng ủy, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể xã Tân Tiến, Ban công tác Mặt trận và Ban điều hành thôn cùng 13 hộ gia đình được nhận hỗ trợ bò.

Tại chương trình, đã trao tặng 13 con bò cho 13 hộ nghèo được nhận hỗ trợ với tổng trị giá 169 triệu đồng, trong đó từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” thị xã hỗ trợ 130 triệu đồng và các hộ nghèo phụ thêm 39 triệu đồng.

Phát biểu tại chương trình, bà Phạm Thị Thương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã chúc mừng các gia đình đã được nhận hỗ trợ bò. Đề nghị MTTQ xã Tân Tiến và các đoàn thể chính trị xã hội ở xã và thôn quan tâm chỉ đạo, thường xuyên kiểm tra tình hình chăm sóc, chăn nuôi của các hộ dân, hướng dẫn bà con chăm sóc và chăn nuôi bò tốt nhất. Đồng thời, mong muốn các hộ nhận hỗ trợ bò thực hiện tốt việc chăm sóc nuôi dưỡng bò thật tốt để phát triển đàn bò tạo điều kiện để nâng cao thu nhập gia đình thoát nghèo bền vững.

Đại diện các hộ được trao tặng hỗ trợ bò, ông Nguyễn Thanh Đề ở thôn Hiệp An, xã Tân Tiến bày tỏ lòng biết ơn Đảng, Nhà nước, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp. Đồng thời xin hứa sẽ chăm sóc, nuôi dưỡng thật tốt để bò phát triển khỏe mạnh, sinh sản tốt, tạo nguồn thu nhập ổn định để thoát nghèo.

Chương trình hỗ trợ bò này cũng nằm trong dự án hỗ trợ kinh phí để phát triển kinh tế gia đình giảm nghèo bền vững đối với hộ nghèo xã Tân Tiến năm 2023; từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” thị xã La Gi đã hỗ trợ tổng số tiền 326 triệu cho 61 hộ nghèo của xã để chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng trọt, đánh bắt hải sản và buôn bán nhỏ nhằm giúp các hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững./.


Các tin khác

TÀI LIỆU